เลือกตั้งและการเมือง

‘ป๋าเทพ’ ซัด ‘โน้ส อุดม’ การศึกษาไม่ช่วย ถามกลับทำได้อย่าง ‘บิ๊กตู่’ ไหม

โดย attayuth_b

15 ต.ค. 2565

2K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทพ โพธิ์งาม ดาราตลก ไลฟ์สดผ่านเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ โดยมีเหนื้อหาตอนหนึ่ง ได้พูดถึงกรณี โน้ส อุดม แต้พานิช วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเดี่ยว 13 ว่า มันพูดอะไรไม่รู้ จะบ้าหรือเปล่า เมื่อก่อนรู้จักกันมันก็ปั้นรูปอะไรให้ แต่เราไม่รู้หรอกว่าเป็นคนอย่างนี้ การศึกษาความรู้มันช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ ไอ้โน้ส มึงพูดอะไรออกมา มึงไม่มีความคิดเลยเหรอ มีความรู้ขนาดนั้น ไปติเขาว่าเขา ถามว่ามึงทำอะไรได้อย่างผู้นำเขาไหม ไม่ใช่ 7-8 ปีไม่มีเหี้…อะไรเลย เหมือนที่เขาพูดๆกัน มึงเอามุกเก่าๆ มาใช้เหรอ มึงต้องไปอยู่กับ ณัฐวุฒิ โน่น

ระดับมึงแล้วความรู้ก็ดี วุฒิก็ดี แต่ตรงนี้มึงคิดได้แค่นี้เหรอว่ะ กูป.4 มึงจบมหาลัย แต่กูว่ามึงพูดผิด มึงคิดผิด มึงทำตรงนี้มึงพลาด มึงมันดีอยู่แล้ว มาพูดอย่างนี้ มึงเอาตามเขาหมด มึงต้องเอาจากใจมึงบ้าง เราเป็นถึงระดับนี้แล้ว การจะพูดเราต้องเห็นหมดแล้ว มึงไม่เห็นเลยเหรอเขาทำอะไรเยอะแยะไปหมด ถามจริงๆ มึงบอกเขาไม่มีอะไร 8 ปี เห็นพูดเหมือนกันหมด มึงไปฟังสคริปต์ใครมา ประโยชน์ของมึงทำให้มึงลืมตัว พูดสิ่งไม่สมควรพูดออกมาระดับมึง

มึงสูงกว่ากูเยอะ ความรู้เอย ทุกอย่างมึงสูงกว่าพวกกู สูงกว่าประชาชน แต่การพูดของมึงมันต่ำกว่ากูอีก ผู้นำเขาทำอะไรบ้าง ต้องพูดให้ชัดเจน ไม่ใช่เอาแต่ฝ่ายเดียว มึงพูดว่า รปภ. ไม่มีความรู้อะไรไปขับเครื่องบิน มึงเปรียบเทียบกับนายกฯ อันนี้ไม่สมควร เป็นมุกที่กูพูดก่อนมึงมาตั้งเยอะ ที่กูพูดว่ามีบางคนที่เอาลูกมาเป็น เป็นได้เหรอ วุฒิความรู้มันยังไม่มี เหมือนที่มึงเปรียบเหมือนรปภ. กูพูดมาแล้ว ใครจะไปไว้ใจให้ขับ แต่มึงเห็นไหมเขาก็มาแบบสบายด้วย มาให้เห็นชัดเจน

เขาผิดอะไรมากมาย มึงถึงได้ไปอะไรมากมายขนาดนั้น มึงไม่ถูกต้องหรอกไอ้โน้ส กูเคยชอบมึงนะ แต่มึงมาพูดอย่างนี้ไม่ถูกต้อง กูไม่ได้จะรักประยุทธ์ กูก็ไม่ชอบบางอย่างเขาเหมือนกัน แต่อันนี้มึงไม่ถูก อย่าไปทำแบบนั้น เดี๋ยวมึงจะดร็อปลงไปเรื่อยอนาคตมึง เขามีคนชอบมึงเยอะ พวกสลิ่มอะไรเขาก็ชอบมึง ก็ยังชอบ แต่มึงมาพูดแบบนี้กูอ่อนใจเลย

อย่าทำอย่างนั้น เรื่องตั้งเยอะแยะที่มึงจะเอามาพูด มาเล่นได้ มึงจะพูดเล่นได้ เขาไม่ว่าหรอก แต่อย่าถึงขนาด มันเกินไป พูดซะจนไม่มีอะไรดี เสียหายไปเลย

เวลาเกิดเหตุการณ์วิกฤตอะไรขึ้นมา กูไม่เคยเห็นพวกมึงเลยนะ แต่พอบ้านเมืองเซาลงมา โผล่กันมาเยอะแยะ คอนเสิร์ตเกิดขึ้นเต็มไปหมด เวลาบ้านเมืองวิกฤตกูเห็นเงียบหมด ไม่เห็นออกมาช่วยประเทศบ้างเลย พวกมึงอยู่กันตรงนี้เอง พวกนักแสดง ดาราส้น…พวกนี้ เวลาบ้านเมืองวิกฤตหายกันหมด เวลาเบาๆ ออกมาจากรูกันเต็ม ก็มึงอยู่มาได้เพราะใคร ประยุทธ์เขาทำมาใช่ไหม อย่าให้มันเกินไปจะติว่าใคร เกรงใจเขาบ้าง เขาทำงานคนเดียว จะไปเข้าใจคน 70 ล้านคนเหรอ มึงทำได้ไหมหละ มึงทำไม่ได้หรอก มึงคุยได้แต่มึงทำไม่ได้

เทพ โพธิ์งาม ยังบอกด้วยว่า มึงเล่นตลกยังซ้อม ไปต่างประเทศเอามุกนั้นมามุกนี้มา เรามีความรู้อย่างนี้ ไอ้โน้ส กูยังรักมึงอยู่ ไม่อยากให้มึงไปเสียคนตอนนี้ มึงมันรวยอยู่แล้ว กูไม่ห่วงหรอก แต่มึงมาทำอะไรแบบนี้ อย่าไปเอาใจข้างหนึ่งมากไป แล้วมาทับถมอีกข้างหนึ่งมากไป



คุณอาจสนใจ

Related News