เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัยวุฒิ’ สยบข่าว ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ แยกลงพื้นที่ ยันคุยกันตลอด ไม่ได้ต่างคนต่างไป

โดย attayuth_b

8 ต.ค. 2565

46 views

วันนี้ (8 ต.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงสถานการณ์ภายในและการเตรียมการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ตอนนี้ การเตรียมการเลือกตั้งของพรรค เตรียมผู้สมัครไว้ทุกเขต รวมถึงสมาชิกพรรคให้พร้อมในการทำตามกฎหมายเลือกตั้ง ยืนยันว่าส่งครบทุกเขต ส่วนแคมเปญที่ใช้ในการหาเสียงก็วางแผนไว้หมดแล้ว รอเพียงจังหวะเวลาที่จะเปิดตัว ทั้งนี้ ต้องรอดูความเหมาะสม เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงที่ประชาชนประสบอุทกภัยหลายพื้นที่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องลงพื้นที่น้ำท่วม

“ต้องดูแลพี่น้องประชาชนเรื่องป้องกันและเยียวยาน้ำท่วมด้วย ตรงนี้งานก็เยอะมาก ทำให้กิจกรรมทางการเมืองต้องพักไว้ก่อน เลยเป็นเรื่องของการ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นหลัก”

นายชัยวุฒิ ระบุว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรมีการคุยกันตลอด ทำงานร่วมกัน โดยพล.อ.ประวิตร จะรับผิดชอบเรื่องน้ำทั้งระบบ และได้หารือกับพล.อ.ประยุทธ์ตลอดเวลา

เมื่อถามว่าตอนนี้ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรลงพื้นที่ชนกัน แล้วในสมัยหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ตอบว่า ตนยังไม่ทราบ ภายในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน มองว่าเป็นเรื่องปกติที่ทั้งคู่ต่างก็ลงพื้นที่ด้วยกัน

“โดยปกติท่านนายกฯ ท่านรองนายกฯ ก็ลงพื้นที่ด้วยกัน ก็มีหลายครั้งยังประชุมด้วยกันก็มีมาโดยตลอด แต่บางครั้งการลงพื้นที่ไปตรวจน้ำท่วมก็ต้องแยกกันไป เพราะว่าวันนี้มันท่วมหลายพื้นที่หลายจังหวัด 30-40 จังหวัด แม้แต่ผมเองก็ต้องมาที่ปทุมธานีตามนโยบายที่ได้รับมอบหมาย เป็นเรื่องปกติที่พล.อ.ประวิตรจะไปจังหวัดหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์จะไปจังหวัดหนึ่ง ก็แบ่งกันไป มีการพูดคุยกันโดยตลอดไม่ได้ต่างคนต่างไป”

ส่วนที่ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐกลุ่มหนึ่ง ไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย จะมีการย้ายพรรคหรือไม่ในสมัยหน้า นายชัยวุฒิ ตอบว่า ตนเชื่อว่าก็ต้องมี ส.ส. ย้ายออกจากพรรคเป็นเรื่องปกติ ทุกการเลือกตั้งต้องมีการเปลี่ยนพรรคการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละคน

“ทุกการเลือกตั้งมันก็ต้องมีการเปลี่ยนพรรค เปลี่ยนตามเหตุผลของแต่ละคน มันอาจจะเป็นเรื่องที่แต่ละพรรคอาจจะมีนโยบายหรือมีแนวทางที่เขาถูกใจมากกว่าในการทำงานร่วมกัน ผมว่าก็ต้องให้เกียรติกัน ในการที่เขาจะย้ายพรรค แต่ขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่จะย้ายมาอยู่พลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยกันอยู่ แล้วก็จะดูให้มันถึงช่วงที่ต้องย้ายจริงๆ ค่อยมาว่ากัน”

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย อาจย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิยิ้ม พร้อมตอบว่าตนยังไม่ทราบข้อมูล ไม่ขอให้ความเห็น และขอกลับไปตรวจสอบรายละเอียดก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News