เลือกตั้งและการเมือง

ก.ต่างประเทศ แจง 'น้องนวล' แมวพรีเซ็นเตอร์ 'เอเปค 2022' แต่ไม่ได้ร่วมประชุมด้วยนะนุด!

โดย thichaphat_d

3 ต.ค. 2565

205 views

กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ภาพ "น้องนวล" ซึ่งเป็นแมวประจำกระทรวงการต่างประเทศ เป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวน ติดตามการประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยระบุว่า “นวลขอเชิญพี่ๆ ทุกคนมาร่วมเปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล


การเป็นเจ้าภาพ APEC ในปีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่ไทยจะมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการร่วมกำหนดนโยบายและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับประเทศในเขตเศรษฐกิจเอเปกเพื่อนำมาปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัย เป็นสากล รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพในมิติต่างๆ ให้แก่ภาครัฐและเอกชน



นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวในยุคหลังการระบาดของ COVID-19 การประชุมเอเปกมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ นวลจึงอยากเชิญชวนพี่ๆ ทุกท่านมาเป็นเจ้าบ้านที่ดีและสนับสนุนให้การประชุมเอเปกในปีนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีกันนะคะ"

#สื่อสารการทูตไทยเชื่อมไทยสู่สากล

#CommunicteXConnect

#นวลแมวกต

#การทูตในสายตานวล

#Catplomacy




นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ลงข่าวเรื่อง นวลเป็น presenter APEC Thailand 2022 ด้วย พร้อมกับโปรโมท ช่องทางการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการประชุม APEC Thailand 2022 สามารถติดตามได้ที่

1. Twitter @APEC2022TH

2. Facebook APEC 2022 Thailand

3.IG apec2022th

4. Linkedin APEC 2022 Thailand

5. website www.apec2022.go.th


สำหรับ “น้องนวล” เป็นแมวเพศเมีย ที่อาศัยอยู่ในกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นที่รู้จักมักคุ้นกันดีของข้าราชการกระทรวง และทำเอาหลายๆคนตกเป็นทาสน้องนวลจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นแมวดังประจำกระทรวง



โดยนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงเหตุผลที่นำ “น้องนวล” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ การประชุม APEC 2022 เนื่องจากต้องการให้การประชาสัมพันธ์ของกระทรวงมีสีสันและมีภาพลักษณ์ที่น่ารักไปอีกแบบ เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ของกรมสารนิเทศ ที่ส่งข่าวการประชุม APEC เท่านั้น ไม่ได้ถึงขั้นนำไปร่วมประชุมด้วย



ซึ่งในอดีตสมัยไทยเคยเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC ก็เคยนำสุนัขประจำกระทรวงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างไม่เป็นทางการเช่นกัน แต่ตอนนี้เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวได้ลาโลกไปเมื่อประมาณปี 2557-2558

สำหรับการประชุมเอเปค ระดับผู้นำจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย. 2565 โดยผู้นำประเทศใน 21 เขตเศรษฐกิจจะเข้าร่วมการประชุมที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีทั้ง นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News