เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ไม่ได้กังวลอะไร ชี้ คุยกันทุกวัน

โดย attayuth_b

27 ก.ย. 2565

23 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมเอเปค ที่ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน” ไม่เดินทางมาร่วมประชุม ว่าจะมีผลกับการประชุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ อันนี้ไม่รู้ ไม่ทราบ ผมไม่ใช่ไบเดน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นป้ายกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาล สนับสนุนพล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็น ยังไม่ได้ดู

ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมเขียนป้ายข้อความว่า ขอกอดลุงป้อมหน่อย นายกของประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันมีคนรักผม เกลียดผมเป็นธรรมดา มีทั้งรักทั้งเกลียด ก่อนจะย้อนผู้สื่อข่าวที่ถามว่า คุณจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับ

ส่วนการปิดถนนจะต้องมีการเจรจา เพื่อให้เปิดถนนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว

ส่วนวันที่ 30 ก.ย.65 ที่จะมีการผู้ชุมนุม จะต้องมีการเตรียมพร้อมรับมือหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี ไม่มี ไม่มี เมื่อถามต่อว่า มีรายงานกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ก็ตอบคำเดิม ว่าไม่มี ไม่มี ไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างปกติดี

ขณะเดียวกัน เปิดเผยด้วยว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ทุกวัน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้กังวลอะไร และวันที่ 30 ก.ย นี้ ตนก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯ(พล.อ.ประยุทธ์) ก็ทำงานของท่านตามปกติ

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณก็ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ ดีกว่า

เมื่อถามว่า เห็นมีการพูดคุยกันทุกวัน เผื่อจะมีการพูดคุยเรื่องการเมือง พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงสูง ว่าผมไม่คุยเรื่องพวกนี้เลย คุยเรื่องส่วนตัวกัน เฮ้ย! ผมจะไปคุยอะไรกัน

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ว่าผลคำวินิจฉัยวันที่ 30 ก.ย.จะออกมาอย่างไร รับได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร และหลังวันที่ 30 ก.ย.รัฐบาลก็จะเดินหน้าทำงานต่อไป เคยทำยังไงก็ทำแบบนั้น และวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังเข้าประชุม ครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนฟอเรนช์ตามปกติ และทุกครั้งที่มีการประชุม ครม. ท่านก็เข้าประชุมออนไลน์อยู่ทุกครั้ง

เมื่อถามว่า ลึกๆแล้ว คิดว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผ่านไปด้วยดีทุกอย่างปกติ เลือกตั้งก็ปกติทุกอย่าง ไปเอาที่ไหนมาว่าจะมีอะไร ผู้สื่อข่าวบอกว่า โน้นคนอยู่ข้างๆ ทำให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ยืนอยู่ข้าง พล.อ ประวิตร หัวเราะ (ชัยวุฒิ บอกถ้าบ้านเมืองวุ่นวายจะไม่มีการเลือกตั้ง )

พล.อ ประวิตร ยังบอกด้วยว่า จากนี้ไปจะลงพื้นที่ทุกอย่างตามปกติ ทุกอย่างอยู่ที่พวกคุณถาม หลายคนมองว่า เวลาลงพื้นที่พล.อ.ประวิตร ดูกระฉับกระแฉง มียาดีอะไร พล.อ.ประวิตร หัวเราะ ก่อนจะบอกว่า คุณจะมาถามอะไรผม เรียกเสียงหัวเราะจากผู้สื่อข่าว และรัฐมนตรีที่ยืนอยู่ข้างๆ

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง ผลการเลือกตั้งนายก อบจ. จังหวัดร้อยเอ็ด ที่พรรคเพื่อไทย ชนะแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ชนะไปนิดหน่อย เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าชนะเป็นแสน พล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า ก็แบ่งคะแนนกันไป ไม่เป็นไรหรอก และเมื่อถามว่าต่อ จะส่งผลต่อเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้ ก่อนจะพูดยอกย้อนกับผู้สื่อข่าวว่า ผมไม่รู้ คุณก็จะไปพูดกันต่อ ผมไม่รู้(ทำเสียงสูง) สร้างเสียงหัวเราะได้อีกครั้ง

เมื่อถามต่อว่า พรรคพลังประชารัฐ จะมีการปรับกลยุทธ์อะไร เพื่อสู้เลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ก่อนจะเดินขึ้นรถไป ซึ่งระหว่างเดินผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า พรรคเพื่อไทยมองว่า การลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ที่มีการโปรยทาน เหมือนเป็นการให้ของ พล.อ.ประวิตร ร้อยโอ๊ย ก่อนจะบอกว่า โปรยขนม โปรยขนม มันเป็นประเพณีเขา ประเพณีเขา รู้จัดประเพณีไหม ทำมา 500ปี แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวต่ออีกว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาท่านจะดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับเสียงดังว่า “ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ” เมื่อพล.อ.ประวิตร ขึ้นรถแล้ว ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ไม่กังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ร้องว่า “เฮ้ย” จะไปกังวลอะไร

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกต ว่า วันนี้ พล.อ ประวิตร อารมณ์ดี และพูดจายอกย้อนผู้สื่อข่าว และพูดคำสร้อย ว่า ไม่รู้ๆ หลายครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News