เลือกตั้งและการเมือง

“ส.ว. อุปกิต” รับรู้จักนายหน้าค้าอาวุธเมียนมา

โดย attayuth_b

22 ก.ย. 2565

43 views

“ส.ว.อุปกิต”  รับรู้จักนายหน้าค้าอาวุธเมียนมาจริง ผ่านการทำธุรกิจไฟฟ้า แต่ตอนนี้ขายธุรกิจที่ท่าขี้เหล็กทิ้งหมดแล้ว แจงมาทางพระพุทธศาสตรเต็มตัว

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีชื่อเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดและฟอกเงินชาวเมียนมา ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของข่าว ขอเวลาตนไปตรวจสอบ สัญญาว่าจะชี้แจงอย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายหน้าค้าอาวุธที่เกี่ยวโยงกับขบวนการจริง ผ่านการทำธุรกิจเกี่ยวกับไฟฟ้าด้วยกัน

นายอุปกิต ย้ำหลายครั้งว่าขอไปตรวจสอบที่มาของข่าว และไม่ปฏิเสธว่าตนเคยมีธุรกิจโรงแรม ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตนเคยชี้แจงมาแล้วหลายครั้ง ไม่เคยปิดบังข้อมูล แต่ตนได้ขายกิจการไปแล้วก่อนเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. และไม่ได้เหยียบเข้าไปจังหวัดท่าขี้เหล็กประมาณ 8 ปีแล้ว

“ไม่เคยเหยียบเข้าไปสักครั้งหนึ่ง ผมมาทางพุทธศาสนาอย่างเต็มตัว ไม่เคยปฏิเสธว่าผมไม่เคยเป็นเจ้าของอะไรทั้งสิ้นนะครับ”

นายอุปกิต ยืนกรานว่าตนไม่มีธุรกิจในจังหวัดท่าขี้เหล็กแล้ว และจะออกมาให้ข้อมูลอีกครั้งภายในพรุ่งนี้ (23 ก.ย.65) พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา และเล่าย้อนถึงประวัติครอบครัวว่าเป็นครอบครัวเก่าแก่ เชื่อว่านายหน้าคนดังกล่าว ก็ไม่เคยทำธุรกิจสีเทาเช่นเดียวกัน มองว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด และการขายกิจการของตนนั้น มีที่มาที่ไป สามารถชี้แจงได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ชี้แจงกับ ป.ป.ช.ไปแล้ว

“ชี้แจงไปแล้วกับ ป.ป.ช. 100% ก่อนมารับตำแหน่ง ส.ว. ผมจะไม่ชี้แจงได้อย่างไร ที่ผมชี้แจงเพราะผมไม่เคยปิดบังว่าเป็นเจ้าของตรงนี้”

นายอุปกิต ขอความกรุณามองในแง่ดี ว่าตนสามารถทำธุรกิจหลายอย่างได้ในประเทศเพื่อนบ้าน แสดงว่าก็ได้รับการไว้วางใจพอสมควร ตนมั่นใจว่าไม่มีการข้องเกี่ยวเรื่องไม่ดี

ขณะที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ระบุว่ายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ขอเวลาตรวจสอบและจะมาชี้แจงอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมียนมา ,ค้าอาวุธออนไลน์

คุณอาจสนใจ

Related News