เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ กำชับหน่วยงานชายแดนใต้ สอนภาษาไทยให้เยาวชนเพื่อฟังข่าวสารราชการ

โดย JitrarutP

19 ก.ย. 2565

18 views

“พล.อ ประวิตร” ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส สั่ง ศอ.บต เผยแพร่ผลงานรัฐบาล กำชับ กพต. ให้สอนภาษาไทยเยาวชน ให้อ่านออกเขียนได้ เพื่อฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กพต. ว่า มีเรื่องรับทราบหลายเรื่อง ซึ่งมีความก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่งในการทำงานและเรื่องที่พิจารณาการบูรณปฏิสังขรณ์วัดต่างๆ การสอนภาษาไทยให้กับเยาวชนผู้มีอายุน้อย ให้สามารถอ่านออกเขียนภาษาไทยได้ เพื่อฟังข่าวสารทางราชการรวมถึงการจัดสรรข้าราชการที่มีความรู้ความสามารถ มีวินัย ในการมาทำงานพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้



รวมถึงการเยียวยาครูบุคลากรทางด้านการศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ทั้ง 11 รายให้ได้รับการเยียวยาที่เท่าเทียม ไม่มีความเหลื่อมล้ำ พร้อมกันนี้ยังมอบหมายให้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

(ศอ.บต.) ขยายผลสู่ประชาชนให้รู้ว่า ศอ.บต.ทำงานอะไร ให้ประชาชนได้รับรู้ว่าเราได้แก้ปัญหา สร้างคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดี และมีความรู้ด้านภาษาและเรื่องอาหารกลางวันอะไรต่างๆ ที่จะต้องให้ประชาชนได้รับทราบ

พล.อ.ประวิตร ยังฝากผู้สื่อข่าวให้ช่วย ประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล ว่า รัฐบาลได้ทำทุกอย่าง เพื่อที่จะให้ประชาชนมีรายได้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกจังหวัด รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรัฐบาลได้เล็งเห็น ถึงความสำคัญในการที่จะพัฒนาประเทศ ให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนต่อไป

ขณะเดียวกันในการประชุม พล.อ.ประวิตร ยังได้ กล่าวถึงการทำงานของข้าราชการในพื้นที่ชายแดนใต้ว่า ขอให้ข้าราชการในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความภาคภูมิใจและขอให้เข้าใจว่าการมาปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่ส่งมาดอง แต่เป็นการคัดสรรให้มาปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ถือเป็นผู้ที่มีความรู้และความสามารถเหมาะสมกับการมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการโยกย้าย เป็นการพิจารณาของหน่วยงานต้นสังกัด ที่ส่งลงมาปฏิบัติหน้าที่อย่างไรก็ตามการทำงานขอให้คำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก


ทั้งนี้หลังการแถลงข่าว พลเอกประวิตร ได้ร่วมประชุมหารือ นอกรอบกับ สส. พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ภาคใต้ ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปถ่ายภาพทำข่าว

คุณอาจสนใจ

Related News