เลือกตั้งและการเมือง

‘ภูมิใจไทย’ ชี้ เกมการเมือง สภาถอนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง

โดย attayuth_b

14 ก.ย. 2565

71 views

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติให้ถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. .. ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯพิจารณาเสร็จแล้ว ออกไปจากวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นเกมการเมืองในสภา ของนักการเมือง สังเกตได้ว่า ส.ส.พรรคการเมือง คิดถึงผลการเลือกตั้งในพื้นที่มากกว่าผลประโยชน์ประชาชน พรรคภูมิใจไทย ลงมติ เรื่อง พ.ร.บ.กยศ. เพื่อแก้ปัญหาให้ผู้กู้ ซึ่งเป็นลูกหลานของเรา และเห็นว่าการกู้ยืมเพื่อการศึกษา ไม่ควรใช้หลักเดียวกับการกู้ไปทำธุรกิจ

ส่วนเรื่องพ.ร.บ. กัญชา กัญชง เราเสนอ เพื่อกำหนดแนวทางการใช้กัญชา กัญชง ให้เป็นประโยชน์ และควบคุมการใช้ในทางที่ผิด ซึ่งเป็นการป้องกันผลกระทบทางสังคม แต่ถูกขัดขวาง ถูกสกัด ซึ่งจะทำให้ไม่มีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชากัญชงในทางที่ผิด

“การเสนอกัญชาเสรีทางการแพทย์ ไม่ใช่กัญชาเสรีแบบไม่มีการควบคุม แต่พรรคการเมืองที่สกัดกั้น คัดค้านการออกพ.ร.บ. กัญชา กัญชง นั่นล่ะ ที่ทำให้เกิดกัญชาเสรี ไม่มีการควบคุม ต่อไปนี้ ถ้ามีการใช้กัญชา ในทางที่ผิดและไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ ต้องไปถามพรรคการเมือง ที่สกัดการออกกฎหมายกัญชา กัญชง คือ พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เห็นต่างจากพรรคการเมืองอื่น กัญชา ไม่ใช่ยาเสพติด และ จะคัดค้านการให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เราเห็นกัญชา เป็นพืช เป็นสมุนไพร ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเศรษฐกิจ ถ้าใช้ให้ถูกวิธีจึงต้องมีพรบ กัญชา กัญชง มากำหนดแนวทางการใช้ และควบคุมการใช้ทางที่ผิด” รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News