เลือกตั้งและการเมือง

รองโฆษก ปชป. จี้ ‘บิ๊กป้อม’ เร่งกวาดล้างยาบ้า - ปืนเถื่อน ย้ำถึงเวลาทบทวนกฎหมาย

โดย JitrarutP

7 ก.ย. 2565

446 views

รองโฆษก ปชป. จี้ “บิ๊กป้อม” รักษาการนายกฯ เร่งกวาดล้างยาเสพติดที่กำลังเกลื่อนเมือง และปืนเถื่อนทั่วราชอาณาจักร เน้นย้ำถึงเวลาทบทวนกฎหมายยาเสพติด - อาวุธปืน

วันนี้  (7 ก.ย.65) นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ นายธีรศักดิ์ บุญเรือง อ้างหลอนยาเสพติด ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ขับรถไล่ชน และกระหน่ำยิง 3 นักเรียน ชั้น ม.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใจ จ.กระบี่ ว่า ส่วนตัวรู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนนำมาสู่ความสูญเสียของเยาวชนผู้บริสุทธิ์ และต้องขอแสดงความเสียใจพร้อมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้สูญเสียในครั้งนี้ด้วย

นางสาวศิริภา กล่าวเรียกร้อง ไปยัง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกฯ ให้กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง และคุมเข้มการพกพาอาวุธปืนทั้งที่ถูกกฎหมาย และไม่ถูกกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ยาเสพติดเกลื่อนเมือง และปืนเถื่อนทั่วราชอาณาจักร สามารถซื้อขายออนไลน์ได้ง่าย

ซึ่งผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เคยมีประวัติเข้าคุกคดีฆ่าคนตายมาแล้ว เป็นการภาพสะท้อนความจริงของสภาพสังคมในปัจจุบัน ที่ขาดการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง อีกทั้งรัฐอาจต้องทบทวน พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่จำเป็นต้องแยกให้ชัดเจนระหว่างผู้ป่วย กับอาชญากร การส่งบำบัดอย่างเดียวโดยไม่ต้องรับโทษ อาจไม่ใช่ทางออก ด้วยจำนวนผู้กระทำความผิดซ้ำเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงทบทวนพ.ร.บ.อาวุธปืน ถึงการออกใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน และใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน เหตุใดผู้ที่เคยกระทำความผิดถึงมีปืนไว้ในครอบครองได้

“เหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นรายวันส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหายาเสพติด และนับวันยิ่งมีรูปแบบที่รุนแรงมากขึ้น หากยังมีการปล่อยปละละเลย ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีปัญหาและจะกระทบทุกภาคส่วนเป็นวงกว้างด้วย” น.ส.ศิริภา กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News