เลือกตั้งและการเมือง

‘ประชาธิปัตย์’ เปิดตัว ‘ดร.เอ้’ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ รับผิดชอบพื้นที่กทม.-ประธานคกก.ศึกษาทันสมัย

โดย attayuth_b

3 ก.ย. 2565

41 views

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ พร้อมรองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก้าวเข้าสู่การเมืองระดับชาติ โดยนายสุชัชวีร์ แสดงความจำนงค์จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งพรรคก็มีความยินดี และจะสนับสนุน ส่วนจะได้ลำดับที่ได้เป็น ส.ส. หรือไม่ จะพิจารณาตามกระบวนการของพรรคและกฎหมายต่อไป ซึ่งนายสุชัชวีร์ ก็เข้าใจ

อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังได้มอบหมายภารกิจให้ 2 ประการคือ 1.เป็นตัวสำคัญในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในครั้งหน้า รับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานครเป็นด้านหลัก 2.ในฐานะหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค จะมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ที่จะทำงานกับคนรุ่นใหม่ของพรรคในการขับเคลื่อนนโยบายและขับเคลื่อนการทำกิจกรรมด้านการศึกษาทันสมัย นับแต่นี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมกับพรรคในการสร้างคนเก่งคนดีและคนรุ่นใหม่ที่สนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ให้กับประเทศ โดยทีมการศึกษาทันสมัยประกอบด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์ เช่น นายธัญนนท์ รัตนเกื้อกังวาน นางสาวซีนัท มะหะหมัด เป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาที่ทันสมัย เจ้าของเพจ สอนภาษาอังกฤษที่มีชื่อเสียง เพจเดอะลอนดอนเนอร์สนางสาวธิวาภรณ์ พัฒนะรวีโรจน์ นายชยพงศ์ สายฟ้า นายสาวณฐภาส์ รัชตะกุลธำธง และนายพลีธรรม ตริยะเกษม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่านายสุชัชวีร์ จะมาขับเคลื่อนภารกิจพรรคในมิติความทันสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสร้างบุคลากรที่เป็นคนเก่งคนดีและเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งการศึกษาทันสมัยเป็นการศึกษาที่พร้อมตอบสนองต่อการศึกษาในทุกมิติ ทั้งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ในห้องเรียนหรือการเรียนรู้ด้วยตนเอง

ขณะที่นายสุชัชวีร์ กล่าวขอบคุณนายจุรินทร์ และนายองอาจ ที่เปิดโอกาสให้เข้ามาทำหน้าที่ในกรุงเทพมหานครและด้านการศึกษา ซึ่งชี้ว่าคนที่มาทำงานด้านนี้ได้จะต้องมีแรงผลักดันด้านการศึกษา และในขณะนี้พรรคต้องการเห็นด้านความเปลี่ยนแปลง และการเริ่มต้นเริ่มจากวิธีคิดที่ทันสมัย เพื่อที่จะออกนโยบายโดยเฉพาะเปิดการมีส่วนร่วมจากประชาชนและเยาวชน รวมถึงจะต้องมีการกระทำที่ทันสมัยที่เน้นเรื่องการกระจายอำนาจ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยส่งเสริมการศึกษา

นอกจากนี้ยังมีนายชินวรณ์ บุญเกียรติ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช นายประกอบ รัตนพันธุ์ นายกนก วงษ์ตระหง่าน ที่จะช่วยการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษา เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับการสร้างคนของพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต

ทั้งนี้หลังแถลงทีม กทม. นำโดยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้กับนายจุรินทร์ และ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจต่อการทำงานด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News