เลือกตั้งและการเมือง

ยันพรุ่งนี้สภาไม่ล่ม! ‘ประธานวิปรัฐบาล’ เผย ‘บิ๊กป้อม’ สั่งให้เข้าประชุมรัฐสภา

โดย chutikan_o

14 ส.ค. 2565

40 views

ประธานวิปรัฐบาล เผยหัวหน้า พปชร. สั่งให้ไปเข้าประชุมรัฐสภาพรุ่งนี้ ยังไม่มีเปลี่ยนแปลงคำสั่ง มั่นใจไม่มีลูกพรรคโดดสภาฯ-ยุทธการล่มสภา ปัดดีลเพื่อไทย หนุนสูตรหาร 100 ไม่แน่ใจมีเกมยื้อหรือไม่ เชื่อพิจารณาทันตามกรอบ เพราะเหลือไม่กี่มาตรา




นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ได้สั่งการให้ลูกพรรคเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ (15 สิงหาคม 2565) ซึ่งได้สั่งการไว้ตั้งแต่เมื่อวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร ที่ ส.ส.ได้เข้าไปร่วมอวยพรวันเกิด และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด และยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้จะไม่มีเหตุการณ์ ส.ส.โดดสภา หรือ ยุทธการล่มสภา อย่างแน่นอน เพราะหัวหน้าพรรคสั่งให้ไปเข้าร่วมประชุม



ทั้งนี้ไม่มีนัดประชุมนอกรอบถึงทิศทางการลงมติ เพราะมติวิปพรรคร่วมรัฐบาล ก็ให้เดินไปตามระเบียบวาระตามครรลอง ส่วนมองว่าพรุ่งนี้จะมีเกมการเมือง รวมถึงการยื้อการพิจารณากฎหมายดังกล่าวหรือไม่ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า ตนไม่แน่ใจ พรรคเราไม่มีอะไร และคิดว่าจะพิจารณาทันตามกรอบ เพราะเหลือไม่เพียงกี่มาตรา



ส่วนกระแสข่าวที่ดีลลับพรรคเพื่อไทย หนุนสูตรหาร 100 นายนิโรธ ยืนยันว่าไม่มี เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน เราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะไปดีลอะไรไม่ได้



ส่วนจนถึงขณะนี้ ได้ตกผลึกสูตรว่าจะหนุนสูตรหาร 100 หรือ 500 อย่างไร ประธานวิปรัฐบาล ย้ำว่า แล้วแต่ ส.ส. บางคนก็ชอบ 100 บางคนก็ชอบ 500 แล้วแต่เจตจำนงของแต่ละท่าน เพราะก็ไม่เคยตรงกันทุกพรรคเลย ก็แล้วแต่ เพราะ พปชร.ไม่ซีเรียสว่า จะ 100 หรือ 500

คุณอาจสนใจ

Related News