เลือกตั้งและการเมือง

‘หญิงหน่อย’ จี้ ผู้มีอำนาจในสภา เลิกเล่นเกมการเมือง เพื่อประโยชน์ตัวเอง

โดย attayuth_b

9 ส.ค. 2565

33 views

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงสถานการณ์ความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ จากปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ค่าครองชีพสูง รายได้ลด ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆปรับตัวสูงขึ้นเกือบทุกรายการ ปัญหาการเข้าไม่ถึงแหล่งทุน เงินไม่เพียงพอต่อการจับจ่ายใช้สอย ทั้งยังเผชิญกับปัญหาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นความทุกข์ยากแสนสาหัสของประชาชนคนตัวเล็ก แต่ผู้มีอำนาจกลับไม่ใส่ใจประชาชน พยายามเล่นเกมการเมือง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น  เช่นตามที่ปรากฏในข่าวถึงความพยายามทำให้สภาล่มเพื่อไม่ให้กฎหมายลูกผ่าน ซึ่งตนขอทวงถามสำนึกรับผิดชอบ ต่อการทำหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งการรักษาระบบรัฐสภา เพื่อให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนในการแก้ไขปัญหา ทั้งปัญหาประชาชน ปัญหาการเมือง

จึงขอเรียกร้องให้ ส.ส.ทุกคนมีสำนึกรับผิดชอบ ให้สมกับที่เรียกตัวเองว่าผู้ทรงเกียรติ มาประชุมสภา และแสดงตนต่อที่ประชุมสภาในวันพรุ่งนี้ และใครอยากได้สูตรคำนวณหาร 100 หรือหาร 500 ขอให้มีความกล้าหาญ โหวตอย่างตรงไปตรงมา ให้ประชาชนได้รับรู้อย่ามาเล่นเกมทำให้สภาล่มไปเพื่อให้การแก้กฎหมายลูกตกไป ซึ่งเป็นวิธีที่ขี้ขลาด และน่าละอายมากนอกจากจะทำให้สภาเสื่อมเสีย แล้ว พี่น้องประชาชนก็จะสิ้นหวังต่อระบอบรัฐสภา เพราะผู้มีอำนาจไม่มีสมาธิแก้ไขปัญหาให้ประชาชน มัวแต่คิดเล่นเกมส์รักษาอำนาจตนเอง โดยไม่รักษาหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และความรับผิดชอบที่ต้องมีประชาชน”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว  

อย่างไรก็ตามเรียกร้องต่อรัฐบาลและรัฐสภาด้วยว่า ต้องหันกลับมาให้ความใส่ใจต่อปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะต้นทุนค่าครองชีพ ต้นทุนการผลิต ของประชาชน เป็นลำดับแรกไม่ใช่การเล่นเกมในสภาแบบที่ทำกันอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News