เลือกตั้งและการเมือง

‘ศรัณย์วุฒิ’ แฉ ‘เพื่อไทย’ ดีลลับ ‘บิ๊กป้อม’ ดันสูตรหาร 100 ให้นั่งนายกฯ

โดย attayuth_b

9 ส.ค. 2565

167 views

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ แถลงที่รัฐสภา โดยตั้งข้อสังเกตว่าหากการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 สิงหาคม มีปัญหาเรื่ององค์ปรชุมและทำให้การประชุมล่ม จะตอบโจทย์ของดีลลับระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้ในดีลดังกล่าวเป็นดีลลับระหว่าง 2 เผด็จการเพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมีตัวละครที่เดินเรื่องคือน้องชายของ พล.อ.ประวิตร ที่มีชื่อ ที่ขึ้นต้นด้วย อักษร “พ.”

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ตนขอท้าให้ พล.อ.ประวิตร สาบานที่วัดพระแก้วว่าไม่มีดีลลับดังกล่าวเช่นเดียววกับพรรคเพื่อไทยที่ขอให้สาบานว่าไม่มีดีลลับกับพล.อ.ประวิตร เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่ออีก 2 ปีนั้น เป็นคำพูดที่ไม่ตรงกับการกระทำ และเป็นคำพูดเพื่อหว่านล้อมให้เคลิบเคลิ้ม แต่หากพล.อ.ประวิตรรักพล.อ.ประยุทธ์ ฐานะน้องชายจริง ต้องไม่ล้มสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 500 คนหาค่าเฉลี่ย ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ....อย่างไรก็ดีการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 100 คนนั้น เพื่อทำให้บางพรรคแลนด์สไลด์ หาก พล.อ.ประวิตรไม่ได้รับประโยชน์จริงทำไมต้องสนับสนุนที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐเสียเปรียบ

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวโดยตั้งคำถามไปยัง พล.อ.ประวิตร ด้วยว่า 1.ตอนรับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ใครเป็นคนตั้ง ต้องไปเกาะโต๊ะเพื่อขอตำแหน่งจริงหรือไม่ 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบทำเพื่อใคร เพราะเป็นการปล่อยทุนใหญ่ครอบงำและทำให้พรรคเล็ก พรรคของประชาชนสูญพันธุ์ 3.เหตุผลที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคเพื่อไทยห้ามอภิปรายพล.อ.ประวิตร เพราะอะไร

เมื่อถามว่ากรณีของดีลลับมีหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อยืนยันการกระทำดังกล่าวหรือไม่ นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะใครจะให้ แต่เป็นการนัดเจอกันแบบลับๆ ทั้งนี้การแตกแยกระหว่าง พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมาเป็นการแตกแยกเชิงโครงสร้าง เบื้องหลังนั้นไม่ใช่พล.อ.ประวิตร แต่คนที่กุมบังเหียน คือ น้องชาย ของพล.อ.ประวิตร ชื่อย่อ “พ.”

คุณอาจสนใจ

Related News