เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่เมืองกาญจน์ เห็นใจของแพง บอกเป็น ‘นายกฯ’ ไม่ได้สบาย ต้องอดทน ไม่ฟุ่มเฟือย

โดย JitrarutP

4 ส.ค. 2565

38 views

“นายกฯ” ยอมรับเห็นใจประชาชน หลังสินค้าหลายอย่างเริ่มมีราคาที่แพงขึ้น ระบุไม่สามารถบีบบังคับผู้ประกอบการได้ พร้อมขอให้ทุกคนอดทน บอกเป็น นายกฯ ไม่สบาย ต้องอดทน ไม่ฟุ่มเฟื่อย กินอยู่ธรรมดา ไม่เที่ยวเตร่ พร้อมออกตัว ไม่ได้บ่น แค่เล่าให้ฟัง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ติดตามแก้ไขปัญหาการขนาดแคลนน้ำ เพื่อการอุปโภคและการเกษตร โครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่ แก้ปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านทุ่งคูน หมู่ที่ 19 ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา โดยนายกรัฐมนตรี ได้ฝากส่วนท้องถิ่น ช่วยกระจายน้ำบาดาลอย่างทั่วถึงและเป็นธรรมเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ให้ประชาชนเฝ้าระวัง



โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยให้เตรียมแผนเตรียมเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อลดการสูญเสียให้เกิดขึ้น ส่วนข้าราชการต้องใส่เกียร์ทำงาน จะปล่อยเกียร์ว่างไม่ได้ และปัญหาชาวบ้านร้องเรียนน้ำมันแพง ขอชี้แจงแบบไม่แก้ตัวและปกปิดข้อมูลว่าที่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 35 ต่อลิตร ถือว่าทำไปมากแล้ว อย่าไปเปรียบเทียบกับเมียนมา มาเลเซีย ที่มีแหล่งพลังงานของตนเอง หากไม่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ ก็จะเกิน 40บาทต่อลิตร หากไม่ตรึงไว้ สถานการณ์ก็จะไม่หนักไปกว่านี้หรือ

พร้อมย้ำสถานการณ์ไม่ปกติ ยังไม่เกิดการสู้รบอยู่ ผู้ค้าน้ำมันมีอยู่สองถึงสามค่าย แต่ละกลุ่มยังไม่ลดราคาลง ดังนั้นรัฐบาลจึงพยายามตรึงราคาสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นให้มากที่สุด เพื่อลดผลกระทบกับต้นทุนสินค้า ยอมรับต้องหาเงินเพิ่มเพื่อเข้ามาชดเชย กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปแล้ว กว่า 1 แสนล้านบาท นับว่ายังดีที่ยังมีรายได้ จากการเปิดประเทศท่องเที่ยว พร้อมย้ำเห็นใจประชาชนมากที่สุด




ส่วนเรื่องปัญหาสินค้าราคาแพง ยอมรับเห็นใจประชาชน แต่ไม่สามารถบีบบังคับผู้ประกอบการได้ เพราะต้องมองสองทาง โดยขอพูดแบบเปิดอกว่า ไม่เคยตามใจผู้ประกอบการ มีคณะกรรมการกำกับดูแลให้เป็นธรรม เพราะหากบีบบังคับไปมาก เปิดโรงงานปิดกิจการ ส่งผลกระทบผู้ใช้แรงงานเป็นลูกโซ่ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะดีขึ้น ขอทุกฝ่ายอดทน นายกฯ ก็อดทน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟื่อย กินอยู่ธรรมดาไม่เที่ยวเตร่ ไม่ได้บ่น แค่เล่าให้ฟัง บ่นมากเดี๋ยวคนไล่ออก เพียงต้องการบอกการเป็นนายกฯ ไม่สบายนักหรอก โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังแวะทักทายถ่ายรูปกับประชาชนที่มาให้กำลังใจด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News