เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ สั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบ เทศกิจเรียกเก็บเงินแม่ค้า

โดย attayuth_b

30 ก.ค. 2565

491 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมบรรยายพิเศษ ในห้วข้อ ภาวะผู้นำกับการยกระดับเมืองหลวง กับ 216 โครงการกับการพลิกโฉมมหานคร ที่ จัดโดย คณะสังสมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โดยส่วนหนึ่งของกิจกรรมช่วงบนเวที นายชัชชาติ กล่าวว่า ช่วงหนึ่งก่อนการก้าวมาเป็นผู้ว่าฯ เมื่อครั้งที่ลงสมัครแบบอิสระมีคนสงสัยว่าจะได้เหรอ ไม่มีพรรคพวกฐานคะแนน แต่สุดท้ายก็ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

นอกจากนั้น นายชัชชาติ ได้ให้แนวคิดแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมฟังบรรยายว่า การจะเข้ามาทำงานเรามีความรู้ในเรื่องนั้นแต่จัเชียวชาญหรือไม่ หากยังไม่ก็ต้องหาความรู้ หาคนที่เชียวชาญมาร่วมงาน จะทำให้งานที่ตั้งเป้าหมายไว้สำเร็จได้ รวมถึงได้เล่าเรื่องราวการทำงานในช่วงที่ยังเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการฯ

กรุงเทพเหมือนร่างกายคน มีทั้งเส้นเลือดใหญ่ เส้นเลือดฝอย ที่ผ่านมา กรุงเทพฯลงทุนกับเส้นเลือดใหญ่ตลอด แต่ลืมเส้นเลือดฝอยทำให้เส้นเลือดฝอยไม่แข็งแรง เช่น ลงทุนกับการระบายน้ำคลองใหญ่ หรือโครงการเมกะโปรเจค แต่ไม่เคยลอกท่อ น้ำก็ระบายไม่ได้ หรือ มีรถไฟฟ้า สายหลักทุกสาย ซอยย่อย กลับไม่มีรถโดยสาร สุดท้ายคนก็เข้าบ้านไม่ได้ หากดูแล้ว ปัญหาของกรุงเทพฯอยู่ที่เส้นเลือดฝอย อยากทำให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่ ซึ่งผมเชื่อว่าทำได้ หากกรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่เดียวก็คนจะมาเที่ยวเอง

ทั้งนี้ในอนาคตตนเชื่อว่าการเมืองจะเปลี่ยนไป เป็นโอกาสดีที่คนรุ่นใหม่จะได้เข้ามาทำงานด้านการเมืองโดยในอนาตคคนอาจไม่มองเรื่องของพรรคการเมือง แต่เน้นนโยบาย และบุคคลมากกว่า ตนว่าราชการคนดีๆเยอะ กว่าจะสอบมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ตนขออย่าเพิ่งหมดหวังกับข้าราชการให้โอกาสเขาหน่อย ขอให้คนดีได้มีโอกาสทำงาน และก็รอคนรุ่นใหม่เข้ามา

ภายหลังกิจกรรม นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ ความคืบหน้า สถานการณ์ฝีดาษลิงในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากพบผู้ป่วยรายแรก ในพื้นที่ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 2 ของไทย โดยจากกรณีนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 16 รายที่ทางสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กระทรวงสาธารณสุขได้ทำการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจคัดกรองเชื้อจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งล่าสุดมีรายงานผลตรวจจากกรมควบคุมโรคทั้ง 16 รายผลเป็นลบ ก็เป็นเรื่องที่ยังต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชน ให้ความรู้เรื่องการป่วย อาการ และก็ได้เน้นย้ำโรงพยาบาล ร้านยาให้ช่วยสั่งเกตุรายงานข้อมูลผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัย

ส่วนกรณีที่มีข่าวแม่ค้าแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่เทศกิจเรียกเก็บเงิน ในระหว่างที่ลงพื้นที่เนื่องจากเรื่องเกิดขึ้นในขณะที่กำลังลงพื้นที่ดูงานและมีการไลฟ์สดอยู่ด้วย จึงไม่อยากให้ต้องมีการสอบสวน ณ ขณะนั้นแต่ได้รับเรื่องและวันนี้ก็ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการไปสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

สำหรับเส้นทางประเด็นการเมือง ตนไม่มีอะไร ตนสนุกเรื่องการเมืองที่พูดว่าแคนดิเดตนายก ไม่มีอะไร การเมืองยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง ข้อโน่น นี่ ตนสนุกกับงานนี้สนุกกับการเป็นผู้ว่าฯ ขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ถ้าครบวาระจากผู้ว่าฯ คาดว่าไม่ลงการเมืองแล้ว

ส่วนของการจัดกิจกรรมประชัดวงดุริยางค์ ระหว่างนักเรียนในกรุงเทพฯและจังหวัดนครราชสีมาที่กำหนดจัดขึ้น พรุ่งนี้ ก็สบายๆ บรรยากาศ น่าจะสนุก ถ้าใครไม่ได้ไปดูก็สามารถติดตามได้ผ่านการถ่ายทอดสดได้

คุณอาจสนใจ

Related News