เลือกตั้งและการเมือง

‘กรุงศรีวิไล’ กราบแทบเท้า ‘บิ๊กป้อม’ ลั่นอยากให้นั่ง มท.1

โดย attayuth_b

25 ก.ค. 2565

396 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขต 1 สมุทรปราการ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ 6 ส.ส.พปชร.กลุ่มปากน้ำ โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ว่า เป็นเหตุผลบางอย่างของผู้ใหญ่ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ และหลังจากโหวตไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ไม่ได้เรียน ส.ส.ในกลุ่มเข้าไปหาหรือพูดคุยหรือตำหนิอย่างใดซึ่งอาจจะได้คุยกันวันนี้ก็ได้ พร้อมย้ำว่าหัวหน้าพรรคฯ เป็นบุคคลที่น่ารักและพวกตนก็เคารพนับถือ

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวอาจถูกมองว่า ส.ส.ภายในพรรคไม่เชื่อฟัง พล.อ.ประวิตร นั้น อัครวัฒน์ ย้ำว่าพวกตนทั้งกลุ่มเคารพหัวหน้าพรรคฯ แต่ตนก็ไม่ขอก้าวล่วงความคิดผู้ใหญ่ในกลุ่มและไม่สามารถตอบแทนได้ พร้อมยืนยันว่าเหตุผลที่ทำไปทั้งหมดเพราะอยากให้จังหวัดสมุทรปราการพัฒนาไปในทางที่ดีและไม่มีการเรียกร้องเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใดเลยพร้อมยืนยันไม่มีความน้อยใจ

นายอัครวัฒน์ ยืนยันว่ากรณีโหวตดังกล่าวจะไม่มีปัญหาภายในพรรค เพราะในกลุ่มไลน์ ส.ส.ที่มีร้อยกว่าคนไม่มีปัญหาอะไรเลยและยังโทรมาให้กำลังอีกด้วย มีเพียงแค่ 3-4 คนเท่านั้นที่มีปัญหา

ขณะที่นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.พปชร. เขต 2 สมุทรปราการ ระบุว่า ความคิดอาจจะแตกต่าง แต่พวกตนไม่ได้แตกแยก ซึ่งพวกตนมองว่าสมุทรปราการควรไปไกลกว่านี้ พร้อมมั่นใจว่าหากพรรค พปชร.มีการตั้งกรรมการสอบก็สามารถชี้แจงได้ไม่น่ามีปัญหา

ด้านนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.พปชร. เขต 5 สมุทรปราการ อภิปรายเพิ่มเติมว่า โจทย์ใหญ่คือรมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นแม่บ้านรัฐบาลและเคยสัญญาว่าในพื้นที่สมุทรปราการมีอะไรให้แจ้ง แต่พอแจ้งกับเจ้าตัวก็ไม่ได้รับการตอบสนองเพราะกระทรวงไม่ส่งมาที่จังหวัดเลยทำอะไรไม่ได้ นี่เรียกว่า กระตุกหนวดเสือ เสือหลับจึงเรียกให้ตื่นว่ามาดูลูกๆบ้างว่าเป็นยังไง "อย่าว่าแต่ลุงป๊อกเลย ลุงตู่ถ้าไม่ถูกผมก็ขึ้นเวทีอภิปราย" พร้อมเผยว่า เคยร้องเรียนปัญหาไปแล้วและให้ทำแผนเสนอไปแต่สุดท้ายไม่ได้ "อะไรก็ไม่ได้ ทีนี้เราจะไปอยู่ยังไง" ทั้งนี้เมื่อถามภายหลังว่า อยากให้ใครเป็น รมว.มหาดไทย นายกรุงศรีวิไล หันมาตะโกนให้สื่อว่า ’ลุงป้อม’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงที่เทศบาลตำบลบางเมือง กรุงศรีวิไล ได้ไปตอนรับกราบพร้อมก้มกราบเท้า พล.อ.ประวิตร ทันทีที่ลงจากรถ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร แซวบอกให้ลุกๆเดี๋ยวจะลุกไม่ไหว จากนั้นได้ปิดห้องเล็กเคลียร์ใจกับ ส.ส.พปชร.ปากน้ำ โดยมีนางนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเข้าร่วมด้วย ขณะที่ นายอัครวัฒน์ ยังไม่ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงในนามสังกัดพรรค พปชร.หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News