เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ สั่งการกองทัพหนุนกทม. พร้อมส่งรถบรรทุกทหาร - กำลังพล ช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วม

โดย JitrarutP

22 ก.ค. 2565

45 views

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” สั่งการกองทัพสนับสนุน กทม. กองทัพพร้อมส่งรถบรรทุกทหารและกำลังพล ช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ทันที เพื่อเคลื่อนย้ายคน สิ่งของและเครื่องกีดขวาง



นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ตั้งแต่คืนวันที่ 20 กรกฎาคม ถึงช่วงเช้าวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในหลายพื้นที่ใน กรุงเทพมหานคร จากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม โดยเฉพาะบนถนนหลักในกรุงเทพฯ มากกว่า 20 เส้นทาง และตามจุดท่วมขังซ้ำซาก รวมถึงย่านที่อยู่อาศัย ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ



โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้กองทัพ เร่งสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือ กทม. อย่างเต็มที่ ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.ได้ประสานขอสนับสนุนรถทหารช่วยเหลือกรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม. โดยให้นำศักยภาพของหน่วยทหารทั้งในด้านกำลังพล เครื่องมือ รวมถึงเตรียมแผนการช่วยเหลือเข้าสนับสนุนการทำงานของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการซ่อมแซมถนน สถานที่สาธารณะ และสถานที่ราชการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้ กองทัพได้สนับสนุนรถบรรทุก ช่วยขนส่ง เคลื่อนย้าย คน สิ่งของ และเครื่องกีดขวางแล้ว



“ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนตกหนัก ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์ฝนตกในช่วงนี้ จนถึง 24 กรกฎาคม 2565 ในขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการบรรเทาสาธารณภัย คือ การป้องกันตนเอง และป้องกันประชาชนไม่ให้มีการติดเชื้อโควิด-19 สำคัญคือการรักษาสุขภาพตนเอง เนื่องจากในช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิดในหลายพื้นที่ยังพบการแพร่ระบาดอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News