เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ เผยนอนไม่หลับห่วงคนกรุงฯ คาดเย็นนี้ฝนถล่มอีก แนะหากไม่มีธุระให้รีบกลับบ้าน

โดย chutikan_o

21 ก.ค. 2565

47 views

‘ชัชชาติ’ คาดเย็นนี้ฝนถล่มกรุงซ้ำ แนะคน กทม.รีบกลับบ้าน บอกนอนไม่หลับห่วงประชาชนตกค้างตามถนน เตรียมประสานกองทัพขอรถช่วยอำนวยความสะดวกพากลับบ้าน แจงเหตุน้ำยังไม่ลดเพราะปริมาณฝนมาก บวกกับน้ำทะเลหนุนทำให้ระบายช้า ไม่กดดันประชาชนหวังให้ลงพื้นที่ทุกจุด มีทีมงานทุกพื้นที่



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ฝนตกเมื่อวานที่ผ่านมาหนักสุดตั้งแต่รับตำแหน่งมา ซึ่งขณะนี้น้ำยังท่วมขังในหลายพื้นที่ เช่น เขตวัฒนา พระโขนง บางนา ลาดกระบัง สะพานสูง สุขุมวิท พัฒนาการ ลาดพร้าว รามคำแหง เป็นต้น ทำให้น้ำในคลองต่างๆ โดยเฉพาะคลองลาดพร้าวไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทัน เนื่องจากการก่อสร้างเขื่อนยังไม่แล้วเสร็จ



ขณะที่คลองคลองแสนแสบปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 1 เมตร ภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งทุกหน่วยงานได้พยายามเร่งระบายน้ำ แต่เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุน ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามากทำให้ระดับน้ำลดลงช้า ทำให้บางพื้นที่น้ำสูงกว่าประตูระบายน้ำ



ส่วนจุดที่มีการให้นักโทษมาช่วยลอกท่อ นายชัชชาติ ระบุว่า ช่วยได้ โดยเฉพาะพื้นที่ห้วยขวาง และจะเดินหน้าโครงการต่อไป



ขณะเดียวกัน ยังมีปัญหาเรื่องขยะ โดยเฉพาะขยะที่เตรียมไว้ให้รถมาจัดเก็บ แต่เมื่อฝนตกลงมาถูกพัดพาลงคลอง จึงขอให้ประชาชนร่วมจัดการขยะหน้าบ้านตนเอง และขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะระบายน้ำบางส่วนออกไปทางผันบางซื่อได้หรือไม่



นอกจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว ยังมีปัญหาประชาชนตกค้างอยู่ตามถนนไม่สามารถกลับบ้านได้ ดังนั้น แต่ละเขตต้องเตรียมรถคอยรับส่ง ตามซอยต่างๆ และเสริมรถเมล์ ที่อาจจะขาดระยะ รวมถึงจะประสานกองทัพขอรถทหารมาช่วยอำนวยความสะดวกพาประชาชนกลับบ้านได้ รวมถึงหน่วยงานอื่นหากจะมาร่วมมือกันถือเป็นเรื่องดี พร้อมแนะนำให้ประชาชนหากไม่มีธุระขอให้รีบกลับบ้าน เพราะคาดว่าเย็นนี้ฝนจะตกหนักมาซ้ำเติมสถานการณ์อีกแน่นอน และคาดว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีก 3-4 วัน



ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ประชาชนคาดหวังต้องการให้ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ทุกจุดที่น้ำท่วม นายชัชชาติ กล่าวว่า แม้ประชาชนไม่เรียกร้องก็เป็นหน้าที่ที่ผู้ว่าฯจะต้องทำ และไม่รู้สึกกดดัน เพราะได้เตรียมพร้อมตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง และถึงจะไม่ได้ลงไปทักจุดด้วยตนเองก็มีทีมงานรวมถึง ผอ.เขต ที่คอยลงพื้นที่ดูแลอยู่แล้ว



นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า เมื่อคืนตนเองก็ลงพื้นที่จนถึงตี 2 และตื่นตี 5 เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ต่อ เพราะนอนไม่หลับ เป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งหลายพื้นที่ยอมรับว่าหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News