เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ แจงยังเคารพ ‘ทักษิณ’ แค่พูดหยอกล้อเรื่องขี้หมา ลั่น เรื่องการเมืองอย่าซีเรียสมาก

โดย JitrarutP

20 ก.ค. 2565

94 views

“อนุทิน” แจง ยังเคารพ “ทักษิณ” แค่พูดหยอกล้อกันนิดหน่อยเรื่องขี้หมา คือจะเอาไปทิ้ง ไม่ใช่ปาหัว ระบุ เรื่องการเมืองอย่าไปซีเรียสมากมายอะไรนัก



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดผ่านไลฟ์สด "คุยเคลื่อนไทย" พาดพิง นายอนุทิน จะเอาขี้หมามาให้ ช่วยเตรียมไว้เยอะๆ หน่อย จะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง โดยบอกว่า เอาไปทิ้งไม่ได้เอาไปปาหัว หยอกกันนิดหน่อย ไม่มีปัญหา



เมื่อถามว่าในอนาคตหากฝั่งพรรคเพื่อไทย ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรื่องนี้จะเป็นประเด็นให้พรรคภูมิใจไทยไม่สามารถเข้าร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ นายอนุทิน ตอบชัดเจนว่า ก็ไม่ได้คิดจะไปร่วมอยู่แล้ว มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยสามารถแสดงให้ประชาชนได้เห็นนโยบายต่างๆ ที่พูดแล้วทำ เพราะเป็นผลงานที่ประจักษ์ชัด เนื่องจากเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ว่าใครจะวิพากษ์วิจารณ์ หรือต่อต้านอย่างไร ก็เชื่อว่านโยบายของพรรคเป็นเรื่องที่ดี



พร้อมเผยว่าการเมืองอย่าไปซีเรียสอะไรมากมาย ตอนที่ท่านหยอกตนมาทานก็เปรียบเปรยเช่นนี้เช่นกัน เราก็ตอบกันไปมา ไม่มีอะไร ไม่ใช่สาระสำคัญ และตนก็ไม่ได้พูดว่าจะเอาไปให้ท่าน แต่พูดว่าจะเอาไปทิ้ง ก็หมายความว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปพูดสวนอะไร ยังไงก็ต้องเคารพกัน



ส่วนที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านระบุว่า นายอนุทินชี้แจงเรื่องโควิดมากกว่ากัญชา และให้ทีมกระทรวงสาธารณสุขมาชี้แจงเรื่องกัญชาแทนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนนั้นเป็นเรื่องของรายละเอียดที่ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจ ตนไม่ได้พูดกับผู้อภิปรายอย่างเดียวแต่ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจด้วย เวลามีอยู่แค่นี้ ถ้าให้ซัก 3 ชั่วโมง ก็จะพูดให้เข้าใจ หากตนพูดไปอีกก็เกรงว่ารัฐมนตรีคนอื่นจะไม่มีเวลาตอบ เมื่อตั้งคำถามเรื่องโควิดก็ต้องตอบเรื่องโควิด ตั้งคำถามเรื่องกัญชามาก็ตอบเรื่องกัญชา ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจ ไม่ใช่แค่เฉพาะฝ่ายค้านเข้าใจ





คุณอาจสนใจ

Related News