เลือกตั้งและการเมือง

'อนุพงษ์' เคลียร์ใจ ส.ส.พลังประชารัฐ หลังโดนเขย่าเก้าอี้ มท.1

โดย thichaphat_d

20 ก.ค. 2565

27 views

กรณีที่มีรายงานว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไม่พอใจการทำหน้าที่ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และมีการเสนอให้มีการปรับ ครม. โดยให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มานั่งรัฐมนตรีมหาดไทยแทน เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.2565)  พล.อ.อนุพงษ์ ได้เคลียร์ใจกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐแล้ว

มีรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงบ่ายเมื่อวาน แกนนำพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่งได้พา พล.อ.อนุพงษ์ ไปนั่งพูดคุยกับ ส.ส.กลุ่มต่างๆของพรรคนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรับฟังปัญหาและเคลียร์ใจ เพื่อเชื่อมการทำงานกับ ส.ส.พลังประชารัฐ มากขึ้น โดย ส.ส.หลายคน ได้สะท้อนว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย ไม่เคยสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.ในพรรคเลย

ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.อนุพงษ์ นั่งรับฟังเสียง ส.ส.พลังประชารัฐ อย่างใกล้ชิด จึงคาดกันว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.อนุพงษ์ กับ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐดีขึ้น

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา ถึงกรณีของ พล.อ.อนุพงษ์ ที่ถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายครั้งนี้

โดยผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ใจถึงใจอยู่แล้ว" และบอกว่า เชื่อมั่นในตัว พล.อ.อนุพงษ์ คิดว่าจะผ่านไปด้วยดี ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้าน นายกฯ บอกว่า ไม่แตกต่างจากการอภิปรายทั่วไปเมื่อครั้งก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News