เลือกตั้งและการเมือง

ยังไม่จบ! ‘สมชัย’ ขอกองทัพแจงข้อมูลย้อนหลัง 10 ปี ปม ‘รถหรูควบคุมสั่งการ’ ขีดเส้นตาย 3 วัน

โดย nicharee_m

19 ก.ค. 2565

104 views

“สมชัย” โพสต์เฟซบุ๊ก บอกฟังอภิปรายไป 4 วัน แต่ปมรถเบนซ์ควบคุมสั่งการยังไม่จบ ขอกองทัพ แจง ข้อมูลย้อนหลัง 10 ปี ขีดเส้นตายส่งเอกสารภายใน 3 วัน

วันที่ 19 ก.ค.65 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ในสัดส่วนพรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีรถเบนซ์ S500 ที่กองทัพชี้แจงว่าเป็นรถควบคุมสั่งการ ระบุว่า

เปลี่ยนไปฟังอภิปรายไม่ไว้วางใจสัก 4 วันก่อน แต่เรื่องรถเบนซ์ S500 ที่ใช้ควบคุมสั่งการยังไม่จบ

1. ขอเอกสารจากกองทัพบก ว่า มีรถหรูที่ตั้งชื่อว่า “รถควบคุมสั่งการ” ว่าในกองทัพบกขณะนี้ มีจำนวนกี่คัน จัดซื้อมาในปีงบประมาณใด เป็นจำนวนเงินเท่าไร และเป็นการขอเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณเดิมจากรายการใด เนื่องจากไม่เคยปรากฏรายการครุภัณฑ์ชื่อนี้ ในเอกสารงบประมาณที่ส่งสภาเลย (ขอข้อมูลย้อนหลัง 10 ปี)

2. ขอเอกสารจากสำนักงบประมาณ ว่า ทางกองทัพบก เคยมีหนังสือขอเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณ เพื่อนำไปจัดซื้อ “รถควบคุมสั่งการ” จำนวนกี่ครั้ง ในปีงบประมาณใดบ้าง เป็นจำนวนเงินเท่าไร และเป็นการขอเปลี่ยนจากรายการงบประมาณใด (ขอข้อมูลย้อนหลัง 10 ปี)

3. ความจริงประธานที่ประชุม (คุณวราเทพ) ยุว่า ทำไมไม่ขอย้อนหลังสัก 20 ปี แต่ผมว่า 10 ปี ตั้งแต่ 2555 ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่อยากให้เป็นภาระในการทำงานของราชการ

4. กมธ. แจ้งหน่วยรับงบประมาณทุกหน่วยขอให้ส่งเอกสารที่ขอภายใน 3 วันทำการ ก็ไม่ต้องรีบครับ ส่งมาวันจันทร์ที่ 25 ก.ค.ก็ได้ หากไม่ตีตรา “ลับมาก” ก็จะมารายงานประชาชนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครับ

สมชัย ศรีสุทธิยากร กมธ.งบประมาณในสัดส่วนพรรคเสรีรวมไทย

19 ก.ค. 2565 8.40 น.



คุณอาจสนใจ

Related News