เลือกตั้งและการเมือง

‘สุทิน’ เย้ยรัฐบาล ภาพพยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตายรับศึกซักฟอก ลอกฝ่ายค้าน ชี้ ไม่ตายแต่สภาพน่วม!

โดย JitrarutP

19 ก.ค. 2565

38 views

“สุทิน” ประธานวิปฝ่ายค้าน เย้ยรัฐบาล ภาพโปสเตอร์ “008 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย” แค่สีสัน ลอกธีมฝ่ายค้าน ลั่น จัดหนัก 30 ขุนพล อภิปรายไม่ไว้วางใจ อาจไม่ถึงตายแต่สภาพน่วม!



นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ว่า จะมีรัฐมนตรีถูกอภิปราย 5-6 คน โดยเริ่มต้นด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนจะเป็นผู้อภิปรายเองด้วย ส่วนเมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ส่งสัญญาณในการร่วมอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า “จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา ซึ่งเข้าใจว่ามีการเตรียมตัวอยู่หรือไม่ โดยฝ่ายค้านรออยู่ตลอด และได้จัดสรรเวลาไว้ให้แล้ว”



นายสุทิน ยังพูดถึงการอภิปรายนายกรัฐมนตรี ซึ่งวางคิวไว้ในช่วง 2 วันสุดท้าย ว่า ได้วางผู้อภิปรายจากทุกพรรคเป็นการสนธิกำลังกว่า 30 คน โดยประเด็นหลักอยู่ที่ปัญหาเศรษฐกิจ อาทิราคาพลังงาน การทุจริต และการปล่อยปละละเลยที่เกี่ยวข้องกับนโยบายด้านต่างประเทศ พร้อมชี้แจงว่าการจัดลำดับอภิปรายนายกรัฐมนตรีอยู่ลำดับท้าย ว่า อยากให้ประชาชนสนใจตลอด เพราะหากอภิปรายตั้งแต่วันแรกจบ รัฐมนตรีคนหลังก็อาจทำให้บรรยากาศจืด จึงต้องการมห้ประชาชนได้ติดตามไปตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ภาพรวมอย่างไรก็พุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี และ เชื่อว่าคงจะได้ลุกขึ้นชี้แจงทุกวัน



ส่วนกรณีที่รัฐบาล มีการออกโปสเตอร์ 008 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตายนั้น นายสุทิน มองว่า “เป็นสีสันการเมือง ที่มีการลอกธีมมา แต่ว่าพยัคฆ์อาจฆ่าไม่ตาย แต่อาจจะ “น่วม” ได้”

คุณอาจสนใจ

Related News