เลือกตั้งและการเมือง

เด็กพปชร. เรียกร้อง ส.ก.สาทร ลาออก ก่อนสู้คดีอนาจาร

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

76 views

จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ถูกแจ้งความดำเนินคดี “อนาจาร-คุกคามทางเพศ” และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งในชั้นสอบสวนนายอานุภาพให้การปฏิเสธและศาลอนุญาตให้ประกันตัว รวมถึงนายอานุภาพได้ประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.65 ไปแล้วนั้น แต่ก็ยังไม่เห็นถึงความจริงใจและความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง

ดร.บุณณดา สุปิยพันธุ์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวว่า ถึงแม้ ส.ก.เขตสาทร จะประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคฯ ที่มีการเรียกร้องเรื่องสิทธิและความเท่าเทียมมาโดยตลอดนั้น แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าประชาชนมีความเคลือบแคลงสงสัยต่อพฤติกรรมและศีลธรรมอันดีของ ส.ก.เขตสาทร ท่านนี้ จึงอยากให้แสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนมากกว่านี้ ด้วยการลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะต่อสู้คดี เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจดังเช่นนักการเมืองบางพรรคที่มีพฤติกรรมใกล้เคียงกัน เพราะถึงแม้จะออกมาปฏิเสธในชั้นสอบสวนแล้วนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าคดีมีมูล และสังคมต่างให้ความสนใจพร้อมทั้งเคลือบแคลงสงสัย หาก ส.ก.ท่านนี้มีความบริสุทธิ์ใจจริง ก็ควรแสดงความรับผิดชอบในฐานะตัวแทนประชาชน รวมถึงการให้เกียรติสตรีเพศมากกว่านี้

"ที่เรียกร้องให้ลาออกเพราะในการทำงานกับชุมชน ส.ก. ถือเป็นบุคคลใกล้ชิดกับประชาชนอย่างมาก รวมถึงเยาวชนที่อยู่ในชุมชนด้วย การที่ ส.ก. พรรคก้าวไกล เพียงแค่ประกาศลาออกจากพรรคและสมาชิกพรรค แต่ยังคงทำหน้าที่ในชุมชนและสภา ส.ก. ต่อไปนั้น อาจเป็นแบบอย่างให้กับสังคมและชุมชน ให้ละเลยคุ้นชินกับพฤติกรรม “อนาจาร-คุกคามทางเพศ” ได้ เพราะแม้แต่ผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี “อนาจาร-คุกคามทางเพศ” ยังดำเนินกิจกรรมปกติในขุมชนและสังคมได้เลย" ดร.บุณณดา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลาออก ,เด็กพปชร. ,ส.ก.สาทร

คุณอาจสนใจ

Related News