เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ “ไม่รู้ว่าพีอาร์เป็นอย่างไร” โยนถาม “ชัยวุฒิ” ปมรัฐบาลพีอาร์ไม่เก่ง ปัดตอบ กระแส “ชัชชาติ” มาแรง

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2565

18 views

‘บิ๊กป้อม’ “ไม่รู้ว่าพีอาร์เป็นอย่างไร” โยนให้ไปถาม “ชัยวุฒิ” ปมรัฐบาลพีอาร์ไม่เก่ง ปัดตอบกระแสความนิยม “ชัชชาติ” มาแรง เลี่ยงตอบเป็นจุดขายพปชร. ชี้ตั้งใจทำเพื่อปชช.ทุกพื้นที่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังเปิดงานเสวนา “ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อยกระดับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ EEC” ว่า เป้าหมายของรัฐบาล พยายามบริหารจัดการน้ำให้มีใช้อย่างเพียงพอในพื้นที่ EEC และพื้นที่โดยรอบ พร้อมเดินหน้ายกระดับแผนจัดการขึ้นไปสู่ระดับเอเชีย

ส่วนแนวโน้มการจัดตั้งกระทรวงน้ำนั้น ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งพยายามแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้กับประชาชนทั้งประเทศ

เมื่อถามว่าผลงานเรื่องน้ำจะเป็นจุดขายของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้วครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เราก็ทำเต็มที่ จะเห็นว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีพื้นที่น้ำแล้งเลย เพราะเรากระจายน้ำ บริหารจัดการน้ำได้อย่างดี” ส่วนจะเป็นจุดขายของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ก็แล้วแต่คนจะคิด ตนไม่ทราบ ก่อนจะย้ำ 2 ครั้งว่า “เราทำเพื่อประชาชน เพื่อประชาชน” ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน เขตไหน เราทำเพื่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม”

ส่วนที่ว่า จำเป็นที่รัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ จะต้องปรับภาพลักษณ์หรือไม่ หลัง นายชัยวุฒิ ธนาคานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยอมรับว่าพีอาร์ไม่เก่งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามนายชัยวุฒิ เพราะตนไม่รู้ว่าพีอาร์เป็นอย่างไร พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นถึงกระแสที่มาแรง ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดเวทีพบประชาชนครั้งแรก ที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ว่าจะเดินทางเข้าร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบ พร้อมถามกลับว่า “ผู้สื่อข่าวจะให้ผมไปหรือไม่” เมื่อถามย้ำอีกว่าตั้งใจจะเข้าร่วมในทุกพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุเพียงว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้”

ส่วนกรณีที่ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า

เห็นด้วยกับสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีแนวทางอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐแล้วแต่กรรมาธิการจะคิดเห็นอย่างไร เมื่อถามย้ำว่าระหว่างสูตรหาร 100 กับ 500 แบบไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ พร้อมย้อนถามสื่อว่าคุณรู้หรือไม่”

ส่วนในพรรคพลังประชารัฐได้หารือความชัดเจนเรื่องนี้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน”

คุณอาจสนใจ

Related News