เลือกตั้งและการเมือง

คืนความสุขให้คนกรุง! ‘ชัชชาติ’ เตรียมขนภาพยนตร์ จัดหนังกลางแปลงทั่วกทม. เริ่ม 7 ก.ค.นี้

โดย JitrarutP

30 มิ.ย. 2565

108 views

“ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมจัดเทศกาลภาพยนตร์ “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ขนภาพยนตร์เด่นฉายกลางแปลง ตลอดเดือนกรกฎาคม เริ่ม 7 ก.ค.นี้ ควบคู่ไปกับงานดนตรีในสวนที่จัดกิจกรรมมาก่อนหน้านี้ เพื่อเติมรอยยิ้มให้คนกรุง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (29 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่า ฯ กทม. สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย สมาคมหนังกลางแปลง หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และเครือข่ายผู้สนับสนุนต่างๆ ร่วมประชุมหารือการจัดเทศกาลภาพยนตร์ “กรุงเทพฯ กลางแปลง”



โดยนายชัชชาติ ระบุว่า ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ "กรุงเทพฯ กลางแปลง" จัดฉายหนังไทยกลางแปลงตามสถานที่ต่างๆ เพื่อนำรอยยิ้ม ความหวัง ความสุขกลับคืนมาให้คนกรุงเทพฯ รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลืออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย โดยจะจัดขึ้นวันแรก วันที่ 7 ก.ค.นี้ ที่ลานคนเมือง ประเดิมด้วยภาพยนตร์ไทยเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง และหลังจากนั้นจะมีการจัดฉายหนังกลางแปลงตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยยกทัพภาพยนตร์ไทยมาให้ชมมากมาย เช่น รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, แม่นาคพระโขนง, หมานคร อนธการ, 4Kings, เวลาในขวดแก้ว เป็นต้น



นายอนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย กล่าวว่า นอกจากการฉายหนังกลางแปลงแล้ว ยังจะเชิญผู้กำกับ และนักแสดง มาร่วมพูดคุยจัดเวิร์กช็อปก่อนการฉายหนัง เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย นอกเหนือไปจากความบันเทิงด้วย โดยหนังไทยที่เลือกมาฉาย จะเน้นความหลากหลาย เป็นหนังตั้งแต่ปี 2502-2565 โดยบรรยากาศหนังจะเข้ากับพื้นที่ที่จัดฉาย



ส่วนเทศกาลดนตรีในสวน ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ก็ยังมีต่อ โดยเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เผยแพร่ตารางกิจกรรมดนตรีในสวน ช่วงสัปดาห์นี้ โดยเป็นความร่วมมือจากผู้จัดหลายราย โดยเย็นวานนี้ (29 มิ.ย.) เป็นงานดนตรีในสวน ที่มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ครั้งที่ 2 ซึ่งมีคณะผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ที่เป็นมหาวิทยาลัยในสังกัดกรุงเทพมหานคร มาร่วมแสดง



จากนั้นในทุกๆ เย็น ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย. - วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.นี้ จะมีการแสดงดนตรีจากน้องๆ มัธยม และมหาวิทยาลัย จัดขึ้นที่วอล์กกิ้ง สตรีท สยามสแควร์ นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. ยังมีกิจกรรมดนตรีในสวน อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จัดโดยกองการสังคีตฯ กทม.และกลุ่มศิลปิน The Driver งานเสาร์สนามไชย ครั้งที่ 4 ที่มิวเซียมสยาม



ส่วนวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. มีงานดนตรีในสวนรมณีนาถ จัดโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และกองการสังคีต ฯ กทม. โดยอาจารย์สุกรี ชวนน้องๆ ผู้พิการ มาร่วมแสดงความสามารถด้วย ซึ่งสวนรมณีนาถ เคยเป็นเรือนจำเก่า มีพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์แสดงความเป็นอยู่ของคุกไทยสมัยก่อน เมื่อย้ายเรือนจำออกไปแล้ว ก็ปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะของประชาชน ซึ่งสถานที่ราชการแบบนี้ยังมีอีกมากในกรุงเทพมหานคร รอให้เข้าไปพัฒนาให้เป็นพื้นที่ของประชาชนทุกคน ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ยังต้องรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และช่วยกันรักษาความสะอาด


**ข้อมูล ตารางกิจกรรมดนตรีในสวนอย่างละเอียด**




วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน

- เวลา 19.00 น. “Siam Square Walking Street” ที่วอล์กกิ้ง สตรีท สยามสแควร์ จัดโดย PMCU แสดงโดย วง DOLPHINSSTREET, OMEGA3 และ วง GOODMOOD



วันศุกร์ที่ 1 กรกฏาคม

- เวลา 17.00 น. “Siam Square Walking Street” ที่วอล์กกิ้ง สตรีท สยามสแควร์ จัดโดย PMCU โดยวง Chameen และพ้องเพื่อน, วง CLIMAX, วง สุมหัว และสมาคมเยาวชนจิตอาสาพัฒนา



วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม

- เวลา 16.00 น. ดนตรีในสวน “Love is all you need” ที่อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโดย กองการสังคีตฯ กทม. และกลุ่มศิลปิน The Drivers พบกับ Bangkok Metropolian Brass, The Drivers, Thim The ISN’T, Goi Y Not 7, Aey beagle hug, La Nuit และ Memii Ananya



- เวลา 17.00 น. “งานเสาร์สนามไชย ครั้งที่ 4” ที่พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam) จัดโดย มิวเซียมสยาม พบกับ Silpakorn Alumni Jazz Quartet, Oatphalaphon street saxophone, Frenchw [ศิลปินจากค่าย Tero Music], เอย ธนพรรษ์ [ค่าย Fine Find Beat] และอรัณย์ [ค่าย Fine Find Beat]



- เวลา 17.00 น. “Siam Square Walking Street” ที่วอล์กกิ้ง สตรีท สยามสแควร์ จัดโดย PMCU พบกับ วง KNIVERSE : CoversRandom Dance, สุรศักดิ์แบรนด์, Analog และสมาคมเยาวชนจิตอาสาพัฒนา



วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม

- เวลา 16.00 น. ดนตรีในสวน @สวนรมณีนาถ จัดโดย มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และกองการสังคีตฯ กทม. พบกับ นิลกับแป้ง ดนตรีผู้พิการทางสายตา, วงน้องวุฒิ เด็กดาวน์ชินโดรมและเพื่อน และ CU band



- เวลา 17.00 น. “Siam Square Walking Street” ที่วอล์กกิ้ง สตรีท สยามสแควร์ จัดโดย PMCU พบวง The Just kidding, S popping : CoversRandom Dance, วงพราว, minor feels และน้องโฮซัน

คุณอาจสนใจ

Related News