เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ร่วมตีฉิ่ง ชมเด็กสมัยนี้เก่ง ฉลาดกว่าลุง ขอชาวบ้านอย่าไปฟังเฟกนิวส์

โดย attayuth_b

29 มิ.ย. 2565

92 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน หรือ Coding ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนายกฯและคณะได้ร่วมสาธิตทดลองการโค้ดดิ้งแพลตฟอร์มการเรียนการสอนซึ่งประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนในหลากหลายวิชา โดยทางโรงเรียนเล็งเห็นว่าจะเป็นเป้าหมายหลักและพื้นฐานที่สำคัญที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการคิดวิเคราะห์ทำงานแบบเป็นขั้นเป็นตอน มีเหตุและผลและส่งเสริมความพยายามในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนรู้จักปรับใช้ในโลกอนาคตที่จะใช้เทคโนโลยีในการประกอบอาชีพได้อย่างสมบูรณ์ โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมนักเรียนทุกคนที่ร่วมกันเรียนรู้และรู้จักประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังส่งเสริมให้ศึกษาหาความรู้เพื่อให้เท่าทันต่อโลกแห่งเทคโนโลยีและที่สำคัญขอให้นำความรู้ไปต่อยอดเพื่อเป็นการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต

จากนั้นนายกฯได้เยี่ยมชมนิทรรศการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนากำลังคนดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 ซึ่งนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำผลงานมาจัดแสดง โดยเป็นการนำโค้ดดิ้งมาประดิษฐ์ เช่น หุ่นยนต์ขับเคลื่อน สมาร์ทฟาร์มที่มีระบบรดน้ำและเปิดปิดไฟอัตโนมัติ รวมถึงเครื่องป้องกันสิ่งกีดขวางสำหรับผู้สูงอายุและถังขยะอัจฉริยะ โดยนายกฯชื่นชมเด็กนักเรียนทุกคนและขอให้พัฒนาต่อยอดต่อไป

ต่อด้วยเยี่ยมชมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติของอำเภอสารภี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและชุมชนท้องถิ่น

โดยนายกฯได้พูดคุยกับเด็กว่า เด็กๆ สมัยนี้เก่ง พวกเราฉลาดกว่าลุงอีก และต้องเดินไปด้วยกัน ขณะเดียวกันเด็กๆ ได้โชว์เต้นแบบสเตฟเครื่องออกกำลังกาย พร้อมรับชมการนำเสนอผลงานของเด็ก ซึ่งโอกาสนี้ นายกฯได้ร่วมด้วยตีฉิ่งกับวงดนตรีไทยของเด็กด้วย

จากนั้นนายกฯได้ถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ รวมถึงกลุ่มมวลชนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เชียงใหม่ นายนรพล ตันติมนตรี โดยนายกฯบอกกับชาวบ้านว่า อะไรที่เป็นเฟกนิวส์ ก็ขออย่าไปฟัง

คุณอาจสนใจ

Related News