เลือกตั้งและการเมือง

‘เอ๋ ปารีณา’ โวย สภา 2 มาตรฐาน ตั้ง ‘ธณิกานต์’ นั่งกมธ.วิสามัญฯ

โดย attayuth_b

22 มิ.ย. 2565

174 views

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาระบุถึงกรณีที่ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพปชร. ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เนื่องจากอยู่ระหว่างการไต่สวนในคดีเสียบบัตรแทนกัน แต่กลับได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิต

โดยน.ส.ปารีณา ยืนยันว่าคำสั่งศาลฎีกา ถือเป็นคำสั่งที่ออกมาเพื่อให้บังคับใช้โดยทั่วกัน ไม่ได้เจาะจงเฉพาะตนเอง อย่างที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรออกมาให้สัมภาษณ์ จึงขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกมารับผิดชอบต่อเรื่องนี้ เหตุใดจึงปล่อยให้มาเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญได้

“เลขาฯสภาระบุว่า ศาลสั่งเฉพาะกรณีของน.ส.ปารีณาไม่เกี่ยวกับส.ส.คนอื่น ย้อนว่า มันได้ด้วยเหรอค่ะ ท่านเลขาธิการ การตอบคำถามแบบนี้ เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน ซึ่งวันนี้จากคำสั่งศาลชัดเจนแล้วว่ามีบรรทัดฐานใหม่เกิดขึ้นในประเทศไทยและใช้อย่างเท่าเทียมกันไม่ใช่ใช้แค่เฉพาะปารีณาคนเดียวในโลก ซึ่งเป็นการตอบคำถามแบบส่งเดช ตอบมั่วซั่ว ตอบแบบไม่คิด” น.ส.ปารีณา กล่าว

อย่างไรก็ตามการฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลถือว่าเข้าข่ายมีความผิด และเรียกร้องให้บรรดานักร้องต่างๆไปยื่นร้องเรียน เพื่อตรวจสอบประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่อาจเข้าข่ายกระทำความผิดเลือกปฏิบัติ

คุณอาจสนใจ

Related News