เลือกตั้งและการเมือง

‘สันติ’ ลั่น ‘พลังประชารัฐ’ ผลงานมากมาย ไม่เป็นมวยรอง ‘เพื่อไทย’

โดย attayuth_b

21 มิ.ย. 2565

59 views

วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค เป็นประธานในการประชุมพรรคประจำสัปดาห์ ได้มีการเชิญวิทยากรจาก 3 ธนาคารมาบรรยายพิเศษ เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

โดยนายสันติ ระบุว่า สาเหตุเรียกตัวแทนจาก 3 ธนาคารมาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้ ส.ส.เข้าใจ และนำไปตอบปัญหาพี่น้องประชาชนได้ ยืนยันว่าไม่ได้มีวาระพิเศษ ตอนนี้พรรคได้มีพัฒนาการมากขึ้น หลังจากนี้จะมีการเชิญหัวหน้าส่วนราชการมาให้ความรู้กับ ส.ส.ทุกสัปดาห์ เพื่อให้สอดคล้องมีทักษะความรู้เพิ่มขึ้น เนื่องจากอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้ง

ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสันติ ยืนยันว่ามีการเตรียมการตลอดเวลาอยู่แล้ว มันจะต้องเตรียมการอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่สามารถที่จะปล่อยปะละเลยพี่น้องประชาชนได้ การเตรียมการเลือกตั้งด้วยการสร้างกระแสให้พี่น้องประชาชนมีความหวังกับพรรคเราทำอยู่ตลอดเวลา

นายสันติ ยังระบุด้วยว่า การที่เชิญเจ้าหน้าที่ธนาคารมาอธิบายเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันนี้เป็นเพราะ ส.ส. ในพื้นที่ถูกประชาชนถามมามาก ถึงระเบียบวิธีการ มองว่าช่วงเวลาใกล้การเลือกตั้งประชาชนก็อยากทราบแนวทางการแก้ไขปัญหา การที่ ส.ส. มีความรู้และให้คำตอบกับประชาชนได้จะเป็นเรื่องที่ดี เมื่อถามว่าจะชูโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นนโยบายหาเสียงหลักในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสันติ ตอบสั้นๆว่า “อย่าไปพูดเรื่องหาเสียงมันยังไม่เกี่ยวกับการหาเสียงหรอก”

เมื่อถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า ยอมรับว่าเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทย นายสันติ ระบุว่า ในความหมายของพล.อ.ประวิตร อาจจะไม่ถึงขนาดนั้น คาดว่าน่าจะหมายความว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคได้เก้าอี้ ส.ส. เป็นรองพรรคเพื่อไทย แต่ในระยะที่ผ่านมากว่า 3 ปี ยืนยันว่าพรรคไม่ได้เป็นรอง แล้วก็อยู่เหนือเขาแบบว่ามองไม่เห็น เลยก็แล้วกัน เพราะฉะนั้นมันไม่มีทางที่เป็นมวยรองได้ รัฐบาลมีผลงานมากมายโดยเฉพาะพรรค มีผลงานที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในระดับฐานรากในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิดอะไรต่างๆ เช่น คนละครึ่ง

นายสันติ ระบุว่า สาเหตุที่ยังไม่ลงพื้นที่ตอนนี้ เป็นเพราะติดช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจและงานในสภา หากพ้นจากงานสภาแล้ว จะมีการลงพื้นที่ โดยพล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็มีการลงพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง โดยมีการส่งเสริมเรื่องน้ำบาดาลและการเกษตรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่าการที่ถูกมองว่าลงพื้นที่ช้ากว่าพรรคอื่น จะทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนสนาม กทม.หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า พรรคมีการลงพื้นที่มาโดยตลอดต่างกับพรรคอื่นที่ลงพื้นที่แบบหวือหวา พรรคบางพรรค ที่เขาไปทำหวือหวา โครมคราม มันก็เหมือนฝนตกซ่าเดียวก็หยุด ไม่ออกตัวช้า เราก็ไปพัฒนาดูแลพื้นที่พี่น้องประชาชน

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสันติ ระบุว่า เพราะพลังประชารัฐจะเน้นไปที่การสร้างงานสร้างอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิต ให้มีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น ทั้งเรื่องการศึกษาและเยาวชน

เมื่อถามถึงการเตรียมตัวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสันติ ระบุว่า “ไม่รู้สิ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่โดน” มั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้องเพื่อผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยืนยันว่าถูกระเบียบ ถูกขั้นตอนตามกฏหมาย อยากให้ดูประเด็นที่อภิปรายว่ารัฐเสียผลประโยชน์หรือได้รับประโยชน์ ตนเป็น รัฐมนตรีช่วยทำหน้าที่กำกับหน่วยงาน ไม่ได้มีอำนาจไปสั่งซ้ายขวาและการดำเนินการต่างๆ ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่มีปลัดกระทรวงอื่นเป็นคณะกรรมการ ตนไม่สามารถสั่งได้





คุณอาจสนใจ

Related News