เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เตรียมส่งมอบให้ สมช. ดูแลความมั่นคงด้านอาหาร – พลังงาน รับมือโควิดคลี่คลาย

โดย JitrarutP

21 มิ.ย. 2565

26 views

นายกรัฐมนตรีเตรียมมอบ สมช.ดูแลความมั่นคงพลังงาน หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ ย้ำสวมหน้ากากอนามัยยังเป็นข้อแนะนำ



นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ช่วยประชาสัมพันธ์มติศบค. ในการยกเลิก Thailand Pass สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจะเดินทางเข้าเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามการสวมหน้ากากอนามัยยังคงเป็นข้อแนะนำในการดูแลตัวเอง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระมัดระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคมเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว



ส่วนด้านความมั่นคงทางอาหารและพลังงาน นายกรัฐมนตรีได้มีการเตรียมการที่จะมอบให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เตรียมหารือเรื่องความมั่นคงทางด้านพลังงาน และอาหาร เพื่อเป็นการเตรียมแผนเผชิญเหตุ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่สำคัญของไทยและโลก หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นได้คลี่คลายลง จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน



ส่วนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้และการแก้ไขปัญหาความยากจน นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ช่วยกันสร้างความรับรู้ และประชาสัมพันธ์เชิญชวนลูกหนี้ รวมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรม ได้มีการเดินทางไปทำกิจกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินประชาชนกว่า 30 จังหวัดแล้ว ซึ่งประชาชนก็ได้ให้การตอบรับ และเชิญชวนให้ประชาชนได้ เข้าโครงการดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการสร้างความเป็นธรรม ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า





คุณอาจสนใจ

Related News