เลือกตั้งและการเมือง

เป็นมวยรอง! 'บิ๊กป้อม' ยอมรับ ยังเป็นรองพรรคเพื่อไทย ไม่หวั่นศึกซักฟอก เล็งเดินหน้าลงพื้นที่

โดย JitrarutP

21 มิ.ย. 2565

191 views

"บิ๊กป้อม" รับ เป็นรองพรรคเพื่อไทย แต่ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่หวั่นศึกซักฟอก บอกไม่ต้องเก็งข้อสอบ



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงพรรคเล็กร่วมสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลในศึกซักฟอก ว่า ก็แล้วแต่เขา ตนไม่มีปัญหาอะไร และพรรคเล็กก็อยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถูกพุ่งเป้าจากฝ่ายค้านและพรรคเล็ก พลเอกประวิตรกล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะตนก็มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่เป็นไรเราไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ถามมาตนก็จะตอบไปเท่านั้นเอง



กรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยประกาศจะเป็นองครักษ์พิทักษ์ พลเอกประวิตร นั้น ก็พิทักษ์กันหมด เพราะเขาร่วมรัฐบาล มีแค่บางคน ก็แล้วแต่ความคิด ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม พลเอกประวิตรกล่าวว่า ประชาชนก็ต้อนรับทุกพรรคการเมือง เพราะทุกคนทำงานให้กับพี่น้องประชาชน คงไม่มีปัญหาอะไร



ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าเห็นบรรยากาศที่ประชาชนที่ออกมาต้อนรับพรรคเพื่อไทย แล้วพรรคพลังประชารัฐ ต้องเร่งลงพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งเร็วขึ้นหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ค่อยไปทำข่าว ส.ส. ของเราลงทั้งพรรคลงทุกพื้นที่



ส่วนจะจัดใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า เราก็พยายามลงทุกพื้นที่ ไม่ได้เลือกพื้นที่ ซึ่งผู้สื่อข่าวถาม ย้ำว่า มีโอกาสที่หัวหน้าพรรคจะลงไปเองหรือไม่ พลเอกประวิตรย้อนถามว่า โอกาสไหน ยังไม่ได้เลือกตั้ง ยังไม่ได้หาเสียงเลย เรา จึงทำได้เพียงไปดูแลประชาชนในทุกพื้นที่ ให้อยู่ดีกินดี





เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐเริ่มหาเสียงช้าจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า เราก็เป็นรองอยู่แล้วทุกที พร้อมกับหัวเราะ

คุณอาจสนใจ

Related News