เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยังกั๊ก นั่งแคนดิเดตนายกฯ ด้าน ‘เพื่อไทย’ มั่นใจรักษาพื้นที่งูเห่าที่ศรีสะเกษได้

โดย attayuth_b

18 มิ.ย. 2565

23 views

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการ ครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงการรักษาพื้นที่ทั้ง 3 เขตที่ ส.ส.ของพรรคเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวประชาชนนิยมพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว จึงไม่หนักใจ นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. มีให้เห็นอยู่ทุกยุคทุกสมัย ทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทยหรือแม้แต่เพื่อไทย ต่างก็ประกาศจะเอา ส.ส. ยกจังหวัดศรีสะเกษ แต่เชื่อมั่นคนศรีสะเกษว่าจะให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ส่วนกรณีมีกระแสวิจารณ์ชื่องาน ไล่หนู ตีงูเห่า ไม่สร้างสรรค์นั้น นายณัฐวุฒิ บอกว่า ทีมงานคิดขึ้นมาเพื่อให้เป็นสีสันในการประชาสัมพันธ์ จนกลายเป็นกระแส ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตจนเป็นการวิวาททางการเมือง หรือจนพรรคภูมิใจไทยต้องวิตกกังวล ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย พาส.ส. เพื่อไทยขึ้นเวที และแถมโหวตสวนมติพรรค พรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยสาดโคลนโจมตีหรือปะทะทางการเมือง

ด้านน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการหาผู้สมัครมาลงเลือกตั้ง เพื่อให้ผู้แทนมาดูแลชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น การเมืองวันนี้มีทั้งคนเข้า-คนออก แต่สุดท้ายประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสิน

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงเสียงเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ ว่า เป็นความเห็นที่เป็นบวก รู้สึกดีใจที่มีประชาชนตอบรับดี ตลอด 8 ปีที่ผ่านประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ วันนี้ต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางและเพื่อให้ประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ใช่หยุดอยู่กับที่แล้วทะเลาะกัน พร้อมย้ำด้วยว่าแม้ตอนนี้ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ แต่สิ่งที่ สำคัญตอนนี้คือการลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อยืนยันในจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ส่วนอนาคตตนคิดเสมอว่าต้องหาคนที่มีความเหมาะสมที่สุดเพื่อประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News