เลือกตั้งและการเมือง

‘กรณ์’ โพสต์ขอบคุณรัฐบาล ขานรับแก้ ‘น้ำมันแพง’ เก็บกำไรโรงกลั่น

โดย JitrarutP

17 มิ.ย. 2565

79 views

“กรณ์” หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ขอบคุณรัฐบาล ขานรับแก้ปัญหา “ราคาน้ำมันแพง” เก็บกำไรโรงกลั่น ลดราคาเบลซิน 1 บาท ต่อลิตร



จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาวิกฤตพลังงาน ในหัวข้อ “คนไทยโดนปล้น! ค่ากลั่นน้ำมันเพิ่มขึ้น 10 เท่า” ถึงการเปรียบเทียบราคาค่ากลั่นน้ำมันของไทย สูงขึ้นเป็น 10 เท่ามากว่า 1 ปี พร้อมตั้งข้อสังเกตในหลายประเด็น โดยระบุว่า การอุ้มราคาพลังงานของรัฐ จะสร้างหนี้ให้กับกองทุนน้ำมันเดือนละ 20,000 ล้านบาท และอาจขาดทุนทะลุ 100,000 ล้านบาท ในสิ้นเดือนนี้



ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้เป็นประธานในการประชุมหน่วยงานเศรษฐกิจเพื่อบรรเทาผลกระทบจากราคาน้ำมันแพง และลดผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อ โดยได้มีการพิจารณาเก็บกำไรโรงกลั่นน้ำมัน และโรงแยกก๊าซ สูงสุด 8 พันล้านบาทต่อเดือน ซึ่งจะช่วยลดภาระเบนซิน 1 บาทต่อลิตร โดยจะเตรียมเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า



ล่าสุด นายกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ขานรับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “ขอบคุณทางรัฐบาลที่ขานรับประเด็นเรื่องค่าการกลั่นโดยเร็วครับ ขอให้ถือว่าเรามาช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ทีมทำงานพรรคกล้า ดีใจที่วันนี้ประชาชนได้เงินกลับมา 24,000 ล้านบาททันที ส่วนแค่นี้ดีที่สุดแล้วหรือยัง ไว้ผมจะเสนอแนวคิดให้พิจารณาก่อนเรื่องนี้เข้าประชุม ครม.ครับ”




คุณอาจสนใจ

Related News