เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เยือนสกลนคร ทักหมูดำ “ว่ายังไงลูก” ยันคนไทย 70 ล้านคนคือครอบครัวเดียวกัน

โดย nicharee_m

15 มิ.ย. 2565

69 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริ ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดสกลนคร โดยนายกรัฐมนตรีได้รับฟังรายงานความคืบหน้าของโครงการ จากรองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยผู้อำนวยการ พัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริบรรยาการส่งเสริมการเกษตร​เพื่อการยังชีพ​ เช่น การเลี้ยงแพะดำ หมูดำ​ กระต่ายดำและไก่ดำ จนเป็นที่รู้จักกันว่า 4 ดํา มหัศจรรย์แห่งศูนย์ฯ ภูพาน เป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสกลนครและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่

โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการพัฒนาวิจัยด้านปศุสัตว์ต่าง ๆ ของศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดําริ ด้วยความสนใจ รวมถึงการพัฒนาวิจัยพันธุ์สัตว์ทั้ง 4 ชนิด โดยชื่นชมว่าเป็นการดำเนินการที่ดี และสามารถพัฒนาต่อยอดในด้านอื่นๆ ได้ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมปศุสัตว์มูลค่าสูง โดยการพัฒนาการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตรด้วยนวัตกรรมที่มีมูลค่าสูง

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ พูดคุยกับหมูดำโดยทักทายว่า “ว่าอย่างไรลูก เฮ้ย กินเยอะๆ นะ” รวมทั้งได้ทัก ทักทายกระต่ายดำ พร้อมป้อนหญ้า​เป็นอาหาร




พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเกษตรกรที่มารอต้อนรับ ว่า​วันนี้เรา มีวิกฤตซ้ำ 2 อย่าง คือ สถานการณ์โควิด 19 และสงคราม รัฐบาลเชื่อว่าเราจะเข้มแข็งสู้ต่อไปได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือใจต้องสู้และอดทนสิ่งสำคัญที่สุดคือใจต้องสู้และอดทน โดยรัฐบาลจะดูแลให้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่าเดี๋ยวจะผ่านพ้นไปได้ อาจจะลำบากอาจจะเหนื่อย ตนก็เหนื่อย เหนื่อยใจ ด้วยความเป็นห่วง ประชาชนทุกคน เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน “นายกฯมีครอบครัว 70 ล้านคน ก็จะพยายามทำให้ทุกคนให้ได้และมีความสุขทั้งหมด” ก่อนที่จะเรียกเสียงปรบมือจากประชาชนที่มารอต้อนรับ และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ทั้งงนี้ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้กำลังใจขออย่าท้อแท้ จะต้องสู้ไปด้วยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News