เลือกตั้งและการเมือง

3 ป.พร้อมหน้า ออกงานครั้งแรก สยบข่าว “บิ๊กตู่” จ่อนั่งหัวหน้าพรรคพปชร.

โดย attayuth_b

10 มิ.ย. 2565

40 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมพิธีเปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สร้างโอกาสด้านอาชีพ สร้างสรรค์บทบาทสตรี สู่ความเข้มแข็งในชุมชน

โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึง ทั้ง 3 ป.ได้เดินทักทายผู้มาร่วมงานอย่างอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส และเป็นกันเอง โดยนายกฯได้ทำมือตบที่อก พร้อมชู ไอเลิฟยู ให้กับกลุ่มสตรีที่มาร่วมงาน อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ในการร่วมงานวันเดียวกันนี้ 3 ป. มาร่วมงานอย่างพร้อมเพียงกันท่ามกลางกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายกฯจะมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แทนพล.อ.ประวิตร จนพล.อ.ประวิตร ต้องออกมาปฏิเสธข่าวและยืนยันความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ป.โดยกล่าวย้ำในที่ประชุมแกนนำพรรค ว่า รักกันดีกับพล.อ.ประยุทธ์ อย่าให้ใครมาเสี่ยมให้แตกกันไม่มีทาง

ทั้งนี้นายกฯ  กล่าวว่า ขออนุญาตถอดหน้ากากเน้อ จะได้เห็นหน้ากันชัดๆ พร้อมกับกล่าวว่า สตรีถือว่ามีบทบาทการขับเคลื่อนร่วมกันในประเทศชาติของเรา มีบทบาทสำคัญในการดูแลครอบครัวจะเห็นได้ว่าสตรีมีบทบาทสำคัญ ในหลากหลายวงการทั้งในด้านสังคมเศรษฐกิจการเมือง เพราะฉะนั้นแสดงให้เห็นว่าสังคมได้ให้โอกาสสตรีในการเข้าถึงและยอมรับความสามารถสตรีมากยิ่งขึ้น กล่าวได้ว่าสตรีเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จในหลายๆเรื่อง อยู่ทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้า วันนี้เท่าเทียมกันอยู่แล้วตนต้องกล่าวชื่นชมบทบาทสตรีในฐานะที่ตนเป็นผู้ชายคนหนึ่ง ผู้หญิงมีภารกิจมาก ภารกิจที่สำคัญยิ่งคือหน้าที่ในการเป็นภรรยา หน้าที่ในการเป็นแม่ของลูก และการประกอบการ การหารายได้เพิ่มเติมให้กับครอบครัว เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจและเห็นใจบรรดาสตรีที่รับบทบาทหนัก ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าไม่ใช่เบื้องหน้าเบื้องหลังต้องไปด้วยกันร่วมมือกันให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งที่เราทำกันได้อยู่แล้วตั้งแต่เรื่องครอบครัวชุมชน หากให้เกียรติซึ่งกันและกันเราไปได้แน่นอน เห็นทุกคนแต่งตัวสวยๆมาก็ชื่นใจนานๆจะได้พบคน พร้อมๆกันทุกภาคทุกจังหวัดในวันนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญและพยายามที่จะสร้างโอกาสให้สตรีได้มีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมในทุกด้าน โดยรัฐบาลมุ่งเน้นยกระดับในการสร้างโอกาสสตรีให้ย้อนกลับไปจะเห็นได้ว่าบรรจุไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

โดยนายกฯ วันนี้โลกมีความ มีความท้าทายเปลี่ยนแปลงและไม่แน่นอนจะเห็นได้จากสถานการณ์ในวันนี้ซึ่งมีหลายอย่างผสมผสาน มีความซับซ้อน อ่อนไหวและไม่แน่นอน รวมไปถึงมีความเสี่ยงเราจะพร้อมเผชิญหน้าสิ่งเหล่านี้อย่างไรก็ด้วยพลังของคนไทยทุกคน เพื่อเดินหน้าประเทศของเราไปยังโลกยุคใหม่โลกแห่งเทคโนโลยีและดิจิทัล หรือได้กำหนดบทบาทของรัฐบาลและประเทศไว้แล้วในการที่จะเดินทางประเทศไทยไปสู่สังคม 4.0

โดยนายกฯ กล่าวว่า ต้องคิดเรื่องที่เป็นสาระว่าจะไปอย่างไร จะเดินหน้าไปอย่างไร โลกไปถึงไหนแล้ว ท้องถิ่นเป็นอย่างไร มีอะไรที่พูดจายังไม่เข้าใจกันหรือไม่ เราต้องจับมือกันเดินไปข้างหน้าพร้อมๆกัน เห็นด้วยหรือไม่ ก่อนที่ประชาชนจะปรบมือให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯได้กล่าวต่อว่า ตนขอบคุณ ที่เป็นคำมั่นสัญญาในจะดูแลให้ดีที่สุด ให้มากที่สุด โดยเฉพาะรัฐบาล ทุกพรรคร่วม ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับทั้งหมด มีทั้งงานพันธกิจ งานบูรณาการ ช่วยเหลือเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งข้าราชการทุกคนขอให้ทำงานในลักษณะที่เป็นการปรับเปลี่ยน ซึ่งการปฏิรูปการทำงานก็ทำไปหลายอย่างแล้ว ต้องทำความเข้าใจกันให้ได้มากยิ่งขึ้นในสิ่งที่ทำกันใหม่ๆ การปฏิรูปคือการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงในสิ่งที่ดีขึ้น ไม่ว่าหลายอย่างสังเกตว่ามีอะไรดีขึ้นมาแล้ว แม้ว่าในประเทศไทยหลายคนก็มองว่าตัวเองยังลำบาก แต่ก็ต้องมองว่าโอกาสเกิดขึ้นบ้างแล้วหรือยัง ต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ให้ทุกอย่างจะเป็นโอกาสให้กับทุกคน ไปข้างหน้ารัฐบาลจะสร้างโอกาส รัฐบาลพยายามสร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงการบริการภาครัฐการดำเนินความสะดวก หากย้อนกลับไปดูพบว่าเปลี่ยนไปมากในวันนี้ โดยเฉพาะการดำเนินการเดินหน้าเชื่อมโยง หลายอย่างเราต้องลงตัวเองหลายอย่างต้องให้เขาทำตัวเอกชนร่วมลงทุนเนื่องจากแหล่งรับทั้งหมดไม่ไหว วันนี้ก็มีภาคเอกชนต้องการร่วมลงทุนกับรัฐกับท้องถิ่นก็พยายามจะปลดล็อคตรงนี้ให้ได้มากที่สุดแต่ต้องระมัดระวัง หากเราไม่รักไม่ร่วมมือกันอะไรก็ไปไม่ได้ทั้งหมด

โดยนายกฯ ยอมรับว่า ตนพยายามปรับตัว แต่ยอมรับว่าบางทีก็เครียด แต่ในวันนี้ไม่เครียด ไม่เครียดเพราะเห็นรอยยิ้มของพวกเรา Smile รอยยิ้มสยาม ก่อนที่จะเล่าการเข้านำผู้จัดกิจกรรม วิ่งเทรลเข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ทำเนียบรัฐบาล ตนเองก็ต้องพยายามยิ้มให้มากขึ้น ก่อนที่จะย้ำว่าขอให้รักกันให้มากๆ เพราะความสุขในครอบครัวก็จะขยายออกมาข้างนอก อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดช่วยกันทำ ช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะปัญหาคนเราเยอะพอสมควรแล้ว

ซึ่งก่อนที่ตนจะเดินทางมา ตนคิดก่อนว่าจะมาพูดอะไรผู้หญิงที่เยอะขนาดนี้ เพราะที่บ้านมีเพียง 3 คนภรรยาและลูก มาที่นี่มาเจอเป็นร้อยคนมาเพื่อให้เกียรติให้กำลังใจทุกคนแล้วขอให้ช่วยกันนำพา เขาเคยบอกกันว่าช้างมี 4 ขา วันนี้ช้างจะเดินไปอย่างไรที่จะเดินไปพร้อมๆกัน แต่จะต้องมั่นคงในทางธรรมชาติ แม้ว่าทางหลักสรีระเป็นไปไม่ได้ แต่ต้องนำหลักความคิดเข้ามา เนื่องจากสตรีมีความละเอียดอ่อน มีความรอบคอบระมัดระวัง แต่ผู้ชายมีความเด็ดเดี่ยว อันไหนดีก็สนับสนุนกันไป จะได้ไปด้วยกัน

พร้อมกับกล่าวย้ำว่า สิ่งสำคัญคือความสงบสุขในครอบครัว ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้สังคมของเราเสียหาย เมื่อครอบครัวเสียหายก็จะทำให้ชุมชนสังคมเสียหายตาม ท้ายที่สุดประเทศชาติต้องรับความเสียหายเหล่านั้นตนจึงขอฝากทุกคนไว้ด้วย ฝากประเทศไทยไว้กับทุกคนเรามีสถาบันหลักของชาติ 3 อย่าง ชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารักษากันเอาไว้นานมากแล้ว และเป็นสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเราขอให้เดินไปอย่างนี้ อย่างน้อยก็มีศูนย์รวมเป็นจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ในการที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน เราจะต้องค่อยๆปรับเปลี่ยนแก้ไขทำให้ดีขึ้น วันนี้ตนไม่เคยหยุดคิด รัฐบาลไม่เคยหยุดคิด มีหลายร้อยเรื่องที่ต้องทำแต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ไปให้ทั่วถึงทุกจังหวัดทุกกลุ่มให้ได้ อย่างต่อเนื่องทุกอย่างต้องมีเบื้องต้นมีเดือนหน้า แก้ปัญหาเพื่อจะเดินต่อ

ช่วงหนึ่งนายกฯ พูดย้ำถึง ซอฟพาวเวอร์ หรืออำนาจละมุล โดยเฉพาะรอยยิ้มที่เราต้องยิ้มให้กันมากๆแล้วทุกอย่างจะผ่อนคลายไปเอง บางทีตนเองก็เครียดบ้าง อะไรบ้าง แต่วันนี้ไม่เครียดอะไรเลย เพราะเห็นรอยยิ้มจากผู้ที่มาร่วมงาน เป็น "ยิ้มสยาม" ประเทศไทยเป็นประเทศเดียว ถ้าไม่รัก ไม่ร่วมมือกันก็ไปไม่ได้หมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ พยายามจะพูดถึงว่าปีนี้ประเทศไทยจะได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานเอเปค 2022 แต่พูดเพี้ยนเสียง เป็นแอปเปค ก่อนที่จะแก้อีกครั้งว่า เอเปค

แท็กที่เกี่ยวข้อง  3 ป. ,สยบข่าว ,หัวหน้าพปชร.

คุณอาจสนใจ

Related News