เลือกตั้งและการเมือง

'เต้ มงคลกิตติ์' ไม่เปิดภาพ 'แตงโม' หวั่นผิดอาญา ลั่น สู้เต็มที่ แม้ถูกถอดถอน-จำคุก

โดย attayuth_b

4 มิ.ย. 2565

47 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 มิ.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นที่เตรียมเปิดเผยภาพศพของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา โดยอ้างว่าปรึกษาแม่ของแตงโมแล้วว่า แจ้ง ทีมกฎหมาย พิจารณาแล้วว่า ไม่เปิดเผยภาพแตงโม หลังเสียชีวิต เกรงว่าจะผิด ป.อาญา ม.366/4 เรียนมาเพื่อทราบ”

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ 1 ชั่วโมง นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน ว่า ผมและทีมงานทุกคนฯ จะสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรมเพื่อแตงโม(ผู้เสียชีวิตที่พูดไม่ได้) สุดทางทางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคดีนี้จะเป็นตัวอย่างของภาคประชาสังคมที่ช่วยกันทุกฝ่าย สุดท้ายจะส่งผลถึง การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมจนสามารถแก้กฏหมาย ใน พรบ.สืบสวนคดีอาญา พ.ศ....และ พรบ.สำนักงานทนายรัฐ พ.ศ.....ก็จะทำให้ คำว่า "คนจนติกคุก คนรวยมีเส้นสายรอดคุก"ไม่มีอีกต่อไป ยุติธรรมเท่าเทียม ถ้าทุกคนช่วยกัน

แม้การต่อสู้ครั้งนี้ ผมอาจไปขัดใจกลุ่มผลประโยชน์ และถูกเล่นงานกลับใน กรณี เราพลาดเองก็ตาม ผมอาจต้อง ถูกถอดถอน จากการเป็น ส.ส.-ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี-ถูกจำคุก ก็ตาม ผมก็ไม่เสียใจเพราะสามารถทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความผาสุข ร่มเย็น ของประชาชนชาวไทย ถือว่าคุ้มกับสิ่งที่ต้องแลก

คำว่า ผู้แทนราษฏร มันคือ ความภูมิใจในหัวใจผม ถ้าประชาชนให้เป็นแล้ว ยังปกป้องประชาชนผู้สุจริตไม่ได้ ก็ไม่สมควรเป็น "ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน แต่ ตำนานอยู่ได้ตลอดไป"

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ได้อัพเดตโพสต์อีกครั้ง ระบุว่า ผมขอขอบคุณ ทุกกำลังใจที่มอบให้ ส.ส.ตัวเล็กๆแบบผม แม้จะไม่ดีถึง 100% มีความนิสัยไม่ดีในตนเองบ้างอาทิ แม่ลีน่าจัง สมาชิกพรรค FC ประชาชนทุกคน ผมจะทำให้ระบบยุติธรรมไทยดีขึ้น แม้อีกไม่นานผมอาจจะถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปี ก็ตาม แต่อุดมการณ์ผม อุดมการณ์พรรคไทยศรีวิไลย์ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อยุติธรรมเท่าเทียม เพื่อคนไทยทุกคนเหมือนเดิม






คุณอาจสนใจ