เลือกตั้งและการเมือง

ศึกพรรคร่วมฯ ชิงคิวอภิปราย 'ชาดา' ปรี่ถึงตัว ส.ส.ชทพ. 'เสี่ยหนู-ลูกท็อป' กอดโชว์สยบรอยร้าว

โดย thichaphat_d

3 มิ.ย. 2565

5 views

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 มาดุเดือดในวันสุดท้าย ไม่ใช่ดุเดือดในเนื้อหา แต่เพราะเกือบจะมีการวางมวยระหว่าง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลด้วยกัน

เหตุเกิดช่วงประมาณ 21 นาฬิกา หลังนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายจบ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า นายชาดาไม่มีชื่อในคิวอภิปราย และมีการกล่าวว่า "ท่านไม่ชอบประชาชนชั้น 2 แล้วท่านเป็น ประชาชนชั้น 1 หรือ หากไม่เคารพกติกาในสภาแห่งนี้จะวุ่นวาย"

นายชาดา จึงขอชี้แจง แต่นายสุชาติ บอกว่าเป็นการประท้วงประธาน และชี้แจงว่าชื่อของนายชาดา อยู่ในเอกสารของประธาน จึงเรียกตามรายชื่อ แต่นายณัฐวุฒิ ยังโต้แย้ง ด้านนายชาดา จึงพยายามจะชี้แจง และถามนายณัฐวุฒิมีปัญหาอะไรกับตน




อย่างไรก็ตาม แม้ด้านหนึ่ง ส.ส.คิวต่อไปจะลุกขึ้นอภิปราย แต่อีกด้าน นายชาดา พร้อมกับ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จำนวนหนึ่งได้เดินตรงไปหา นายณัฐวุฒิ และต่อมามีการรายงานข่าวออกมาว่ามีการลงไม้ลงมือกันเกิดขึ้น

โดยมีคลิปที่ ส.ส. บางท่านได้ถ่ายไว้ (ไม่มีภาพจากกล้องสื่อมวลชน เพราะช่วงโควิด ผู้สื่อข่าวไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายภาพในห้องประชุม ในห้องประชุมจะมีเฉพาะภาพจากกล้องสภาเท่านั้น)

อย่างไรก็ตาม ในภาพไม่ชัดเจนว่ามีการลงไม้ลงมือกันหรือไม่

ต่อมา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้ลงมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์ ส่วนที่ ส.ส.คนอื่นเล่าว่า มีการตบหน้า ตบหัว เชื่อที่เล่าไปคนละทิศละทางเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

ต่อมาเวลา 22:16 น. นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ได้คิวลุกขึ้นอภิปราย ซึ่งก่อนอภิปรายเข้าเนื้อหา นายณัฐวุฒิได้หยิบยกคำพระขึ้นมาพูดก่อน จากนั้นได้อภิปรายต่อ โดยไม่ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีปัญหากับนายชาดา

หลังเสร็จสิ้นการอภิปราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้สวมกอด นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา โชว์สื่อสยบรอยร้าวพรรคร่วมรัฐบาลหลังลูกพรรคหวิดวางมวยในสภา โดยนายอนุทินบอกสั้นๆว่าได้พูดคุยแล้วไม่มีอะไร

ด้านนายวราวุธ บอกว่าตนอยู่บนบัลลังก์ และยืนยันว่าไม่มีการกระทบกระทั่งกัน เป็นเพียงการผิดคิวเวลากันเล็กน้อย และไม่มีการถึงเนื้อถึงตัวกัน ซึ่งบางคนรายงานเหตุการณ์เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ ตนอยู่บนบัลลังก์ยังมองไม่เห็นเลย แต่ไม่มีอะไร เพราะคุยกันเรียบร้อยแล้ว คนกันเองทั้งนั้น และไม่เป็นรอยร้าวของพรรคร่วม

ส่วนได้ให้กำลังใจนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ อย่างไรบ้าง นายวราวุธ บอกว่า ไม่มีอะไรก็แยกย้ายกันไป

คุณอาจสนใจ

Related News