เลือกตั้งและการเมือง

“ครูมานิตย์” ชี้ “บิ๊กตู่” ทำงบฯ66 กระจายเตรียมเลือกตั้ง บอกไม่ใส่ใจตำแหน่ง แต่อยากเป็นต่อ

โดย attayuth_b

31 พ.ค. 2565

79 views

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตอนหนึ่งเรียกร้องให้รัฐมนตรีทุกพรรคการเมือง ทุกกระทรวง ว่าอย่าทำบาปกับประชาชนคนไทยอีกต่อไปเลย ที่ผ่านมาอุ้มนายกรัฐมนตรีมามากเพียงพอแล้ว และขออย่าไปชื่นชมมากจนเกินไป แต่ขอให้บอกนายกฯว่าพอแล้ว ซึ่งการจัดงบประมาณปี 66 ก็เห็นชัดเจนว่าเป็นงบประมาณกระจายเพื่อการเมือง เพราะเตรียมการเลือกตั้ง และอย่ามาพูดว่าไม่มีการคอรัปชัน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามีการคอรัปชันหรือไม่ แต่การเมืองยุคนี้เป็นยุคที่เลวร้ายที่สุด เพราะจากการที่อยู่ในการเมืองมานาน ไม่เคยได้ยินคำว่า "กล้วย" สงสัยว่าเอาเงินมาจากไหนถึงแจกกล้วยได้เป็นหวี

"แจกกล้วยกันเป็นหวี แจกกล้วยกันเป็นเครือ เอาเงินมาจากไหนครับ มาแจกกันสะบัดช่อ ผมไม่เคยได้ยิน ผมอายตัวเอง บางคืนผมนอนคิดว่าการเมืองในสภามันมาถึงวันนี้บ่ครับกับคนที่ชื่อประยุทธ์แข็งกร้าวกับนักการเมืองทำท่าจะเอาจริงเอาจัง ท้ายที่สุดอ่อนปวกเปียก ยอมหมด ดังนั้นเมื่อยอมวันนี้เรื่องเศรษฐกิจท่านก็ไม่ได้ไปสนใจหรอก ชาวนาจะอยู่อย่างไร" นายครูมานิตย์ กล่าว

นายครูมานิตย์ อภิปรายต่อ โดยระบุว่าวันนี้อยากจะบอกกับนายกฯ ว่าท่านทำบาปกับแผ่นดินมามากแล้ว และขออย่ามาอวดว่าทำงบประมาณได้ดี เพราะอ่านเพียง 2 เล่มก็เห็นแล้วว่าวันนี้ท่านตามใจคนที่อยู่ใกล้ท่านทั้งหมด ส่วนบ้านเมือง สังคม และเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ท่านไม่ได้ใส่ใจ วันแรกที่เข้ามาเป็นรัฐบาลอาจจะคิดเรื่องนี้ แต่เมื่ออยู่ไปนานก็เริ่มติดกับตำแหน่งและลูกยอ และที่บอกว่าไม่ใส่ใจกับตำแหน่ง แต่วันนี้ยังอยากจะเป็นต่อ ซึ่งเป็นเรื่องตรงกันข้ามทุกเรื่องและขอให้หยุดเรื่องการกระแนะกระแหนลงบ้าง วันนี้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ มีนโยบาย 200 กว่าเรื่อง ก็ไปว่าเขา ซึ่งเขาเก่งกว่านายกฯนานอยู่แล้ว แต่ตัวเองเป็นนายกฯไทยคนแรกที่ไปต่างประเทศไม่เคยพูดภาษาอังกฤษ ขนาดนายกฯลาวยังพูดภาษาอังกฤษเลย





คุณอาจสนใจ

Related News