เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ จับมือขอโทษ ‘โชเฟอร์แท็กซี่’ ทำเดือดร้อนตกเป็นข่าวดรามา

โดย nicharee_m

25 พ.ค. 2565

127 views

กรณีดรามาแท็กซี่ปฏิเสธรับ ว่าที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ ก่อนได้รับคำชี้แจงจากลูกสาวของแท็กซี่ว่าไม่ได้ปฏิเสธ แต่ติดลูกค้าที่เรียกผ่านแอปพลิเคชันไว้แล้ว ต่อมา ชัชชาติ ก็ออกมายืนยันอีกเสียง ว่าเป็นการเข้าใจผิดจริงๆ และขอร้องอย่าไปโทษแท็กซี่ เพราะเขาไม่ได้ผิดอะไร ก่อนที่กรมการขนส่งทางบก ได้เชิญผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบถามข้อมูล แล้วได้พิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวของคนขับแท็กซี่ ไม่มีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์แต่อย่างใด

ล่าสุด ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้โพสต์ภาพจับมือผู้ขับแท็กซี่เพื่อขอโทษแบบตัวต่อตัวที่ทำให้เกิดกระแสดรามาดังกล่าว โดยข้อความระบุว่า

“วันนี้ผมมาขอโทษพี่ลอง คนขับ Grab Taxi ที่เป็นข่าว และต้องเดือดร้อนจากคลิปที่ผมขึ้นรถแล้วต้องลง เพราะพี่ลองนึกว่าผมเป็นผู้โดยสารที่เรียก Grab มา โดยกรมขนส่งทางบกเรียกพี่ลองไปสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อวาน

พี่ลองมีลูกสาว 1 คนตอนนี้กำลังเรียนปริญญาโทและทำงานไปด้วยอยู่ที่ระยอง พี่ลองเล่าว่าช่วงโควิดลำบากมาก ส่วนใหญ่ไม่มีลูกค้า บางวันมีแต่ก็น้อยมาก ช่วงนั้นขับได้เฉลี่ยวันละ 300 บาท ค่าเติมแก๊สตกวันละ 200 บาท ที่เหลือหารกับเจ้าของอู่แท็กซี่คนละครึ่ง เหลือใช้วันละ 50 บาท แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น รายได้ส่วนใหญ่มาจากการขับ Grab Taxi ที่หักค่าใช้จ่ายต่อวันแล้วเหลือใช้วันละ 500-600 บาท

การทำให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงเทคโนโลยีในสมัยนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น หนึ่งในนโยบายของเราคือการมีอาสาสมัครเทคโนโลยี (อสท.) เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุหรือช่วยเหลือคนในชุมชนเพื่อสนับสนุนด้าน Digital ของประชาชน เพื่อเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจและเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคได้อีกทาง

ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆ ทุกคน ในการเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการหารายได้ และผ่านวิกฤติโควิดนี้ไปได้ครับ”



คุณอาจสนใจ

Related News