เลือกตั้งและการเมือง

"ณัฏฐพล" ปลุก มวลมหาประชาชน ปกป้องเมืองหลวง เลือกคนดี ที่ต่อสู้มากับพวกเรา

โดย attayuth_b

18 พ.ค. 2565

173 views

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการและอดีตแกนนำกปปส. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า รองเท้าผ้าใบ กับใจถึงๆ แสดงพลังกันอีกครั้ง คนกรุงเทพฯ หลายล้านคน เคยออกมาร่วมกับพวกผม 4 คน เคยออกมาแสดงพลังต่อสู้ เพื่อความถูกต้อง เพื่อบ้านเกิดเมืองนอนที่เรารัก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว วันที่ประชาชนออกมาต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยและการทุจริต คอร์รัปชั่นของรัฐบาลในยุคนั้น ฝ่ายตรงข้ามพยายามด้อยค่าพลังบริสุทธิ์ของประชาชน อ้างว่าคนมาไม่เยอะ จำนวนไม่มากจริง

ในวันรวมตัวของมวลมหาประชาชน ผมเลยตัดสินใจทำสติ๊กเกอร์ เรียงเบอร์ หนึ่งถึงล้าน แจกทุกทางเข้า-ออก ผมย้ำกับทีมงานให้แจกคนละใบเท่านั้น สติ๊กเกอร์หมดภายในสองชั่วโมง คนไม่ได้รับอีกเยอะ ยืนยันว่า คนมาเกินล้านคนจริงๆ

เวลาผ่านไป คนประมาณ 20% อาจมีความรู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ กับสิ่งที่เราต่อสู้ในวันนั้น กับบริบทของประเทศชาติในวันนี้ เสียใจกับการมีส่วนร่วมในการออกมาสู้เพื่อความถูกต้อง แต่เหมือนไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งเข้าใจได้

แต่ผมเชื่อว่า 80% ของคนที่มาในวันนั้นยังยึดมั่นและเชื่อในการต่อสู้ของเรา วันนี้เราต้องการพลังของคน 80% นั้น หรือแปดแสนคนที่จะปกป้องเมืองหลวงของเรา ไม่ให้ใครเข้ามาโกงกินอีก เลือกคนที่ดี ที่ต่อสู้มากับพวกเรา เข้าไปบริหารเมืองหลวง ทำกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน

"ไม่ใช่คนที่จะมาหาประโยชน์จาก กทม. หรือเอาครอบครัวมานั่งบัญชาการในศาลาว่าการ ไม่ใช่คนที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม และมีความยึดโยงกับพรรคการเมืองต่างแดน ไม่ใช่คนที่มีทัศนคติทางด้านลบต่อสถาบัน ไม่ใช่คนที่มีประวัติเรื่องทุจริต คอร์รัปชั่น เดี๋ยวต้องมาเลือกตั้งกันใหม่" นายณัฏฐพล กล่าว

นายณัฏฐพล ระบุอีกว่า ผมทราบดีว่า หลายล้านคนที่มาในวันนั้น มีจำนวนมากอยู่ต่างจังหวัด แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีญาติพี่น้องและคนรู้จักอยู่ในกรุงเทพฯ  ผมขอเชิญชวนมวลมหาประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม หรือบอกคนที่เรารู้จักที่อยู่ใน กทม ออกมาแสดงพลังกัน

เลือกคนที่ดีที่สุด คนที่ต่อสู้กับความไม่ดีไม่ถูกต้องมาตลอด คนรุ่นใหม่ ไฟแรงที่มีพลังและประสบการณ์ เข้าไปทำงาน ปฏิรูปกรุงเทพอย่างที่เราอยากให้เป็น ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ กล้าเปลี่ยนแปลง แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ทำกรุงเทพให้ดีกว่าเดิม พวกเราคงมองเห็นอยู่ว่าคนคนนั้น คือ ใคร…หมดเวลาลังเล วันที่ 22 เข้าคูหา เทคะแนนให้เขาคนนั้น ปลุกพลังเงียบออกมาต่อสู้อีกครั้ง





คุณอาจสนใจ

Related News