เลือกตั้งและการเมือง

‘สุดารัตน์’ พร้อมเป็นนายกฯ ยินดีมีชื่อ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นคู่แข่ง

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

69 views

‘สุดารัตน์’ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ยินดีมีชื่อ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นคู่แข่ง ขอประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ประกาศจุดยืนก้าวข้ามความขัดแย้ง หลังเพื่อไทยชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเดินเกมปลุกคนเสื้อแดงให้กลับพรรคว่า ความเห็นต่างทางการเมือง ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิด ทุกคนเห็นต่างกันได้ แต่ต้องยอมรับการท้วงติง ไม่ใช่การสร้างวาทกรรมให้เกิดความขัดแย้ง เพราะท้ายที่สุดจะต้องถูกรัฐประหารอีก และกลับเข้าสู่วังวนเดิม ซึ่งติดหล่มแบบนี้มา 15 ปีแล้ว

ดังนั้น พรรคจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก จึงสร้างพรรคไทยสร้างไทยขึ้นมา ให้ประชาชนเป็นเจ้าของ และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน เพราะไม่ได้มองเรื่องผลประโยชน์ของตัวเอง แต่ทำครั้งนี้เพื่อความหวังของคนทั้งประเทศ และจะเป็นภารกิจสุดท้ายของตัวเอง

พร้อมยืนยันว่า พร้อมสู้ในสนามเลือกตั้ง เพราะมีความจริงใจ และถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนพรรคการเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อเดินหน้าไปให้ได้ ประชาชนจะต้องเลือกว่าจะติดหล่มเหมือนเดิม หรือเดินหน้าประเทศใหม่ แต่อย่าให้ทหารมายึดอำนาจอีก เพราะสิ่งที่ทำจะจบ

ส่วนพรรคไทยสร้างไทย จะใช้กลยุทธ์ใดในการสู้ศึกเลือกตั้ง หลังพรรคเพื่อไทยปลุกคนเสื้อแดงกลับบ้าน เพราะถือมีฐานเสียงเดียวกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยก็เป็นตัวของตัวเอง ถ้าใครเห็นตรงกับอุดมการณ์ หรือแนวความคิดของพรรคก็ให้เลือกพรรค เราจะก้มหน้าก้มตาทำงานตามอุดมการณ์ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพราะเป็นพรรคใหม่ ขอให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดสร้างวาทกรรม ไม่เช่นนั้นประชาชนจะได้อะไร

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ไม่ขอประเมินเก้าอี้ว่าจะได้ ส.ส. เท่าใด เพราะเป็นวิธีคิดการเมืองแบบเก่า ที่ใช้วาทกรรม แต่ต้องพิสูจน์ตัวเอง มั่นใจจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้อย่างแน่นอน เพราะพรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ รู้ปัญหา โดยเป้าหมายของไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล และมั่นใจว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้นได้ และพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพื่อเป็นทางเลือกใหม่

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหลายคน ซึ่งรวมถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตรกรรมพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีคนเสนอตัวเข้ามาทำงานการเมือง ถือว่าดีทั้งนั้น และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเดินแนวทางไหนอย่างไร ซึ่งส่วนของพรรค มีหน้าที่เสนอแนวทางของพรรค

คุณอาจสนใจ

Related News