เลือกตั้งและการเมือง

'สส.ก้าวไกล' เข้ามอบตัว ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังร่วมปราศรัย 'ม็อบสมรสเท่าเทียม'

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

32 views

สส.ก้าวไกลเข้ามอบตัว สน.ลุมพินี หลังถูกออกหมายเรียกกรณี ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีร่วมปราศรัยม็อบสมรสเท่าเทียม 28 พ.ย. 64

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่13 พ.ค.ที่ สน.ลุมพินี นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อายุ45 ปี สส.พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เข้ารายงานตัวต่อ

พ.ต.ต.สุทวัฒน์ ศรีพรวรรณ์ สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินีเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังร่วมชุมนุมปราศรัยม็อบสมรสเท่าเทียม ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ก่อนถูกออกหมายเรียกในคดีดังกล่าว รวม 20 คน

นางสาว ณธีภัสร์ กล่าวว่า ตนเข้ารายงานตัวหลังจากที่ได้เข้าปราศรัยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กรณีชุมนุมในม็อบสมรสเท่าเทียม จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงเจตจำนงค์ว่าจะไม่หลบหนียืนยันจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมร่วมกับผู้ชุมนุมอีก 19 คนที่ถูกแจ้งข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการร่วมชุมนุมดังกล่าว

ซึ่งเพียงเพราะกลุ่มของตนต้องการเรียกร้องสิทธิให้กับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อให้มีสิทธิ์ในการสร้างครอบครัวและได้การสมรสอย่างที่ควรจะได้ และยังมีบางคนที่ออกมาเรียกร้องและถูกหมายเรียกไปหลายคดี แต่ก็ยังไม่ลดละในการเรียกร้อง

ตนหวังว่าเมื่อ พ.ร.บ.ฉบับนี้กลับเข้าสู่สภาในสมัยหน้า สมาชิกผู้แทนราษฎรที่ประชาชนไว้วางใจจะช่วยผลักดันให้ พรบ.ฉบับนี้ผ่านสภาให้สำเร็จ

ซึ่งข้อหาที่ถูกออกหมายเรียกครั้งนี้ประกอบด้วย ข้อกำหนดตามความมาตรา 9 แห่งการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พศ.2548, ร่วมการชุมนุมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ กทม. โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือ พรบ.โรคติดต่อ, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ พ.ร.บ.จราจร ซึ่งมีประชาชนผู้ถูกกล่าวหาอีก 19 คน โดยทุกคนปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาซึ่งตนมองว่าเป็นการลิดรอนสิทธิ์ผู้มาเรียกร้องด้วย

ตนจึงอยากเรียกร้องให้ผู้แทนราษฎรให้ช่วยกันผลักดัน พรบ.สมรสเท่าเทียมให้ผ่านเข้าสู่สภา โดยอยากให้ประชาชนและ สส.ที่เคยสนับสนุนให้ช่วยกันโหวตให้ พ.ร.บ.ฉบับนี้ผ่านในสภาด้วย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีจะทำการสรุปสำนวน เพื่อส่งให้กับทางอัยการพิจราณาดูว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่และเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News