เลือกตั้งและการเมือง

“ชัยวุฒิ” แจงปิดเว็บ “ลาซาด้า” ต้องรอศาลพิจารณา ชี้ มีความผิดหมด คนทำ-คนแสดง-คนโพสต์-คนแชร์

โดย attayuth_b

11 พ.ค. 2565

97 views

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานสัมมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม  ที่โรงเซนทรา บาย เซ็นทารา เเกรนด์ เเจ้งวัฒนะ เกี่ยวกับกรณีการปิดเว็บไซต์ของลาซาด้าว่า  ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายทางกระทรวงดีอีเอส ก็รวบรวมพยานหลักฐานทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจะส่งเรื่องไปให้ศาลเร็วๆนี้ ซึ่งเราก็พบว่ามีความผิดก็มีทั้งผู้ทำ ผู้จ้าง ผู้รับจ้าง คนแสดง คนที่ไปโพสต์ ไปแชร์ ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ก็ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานส่งไปให้ศาลพิจารณาว่าจะตัดสินว่าใครผิดบ้างก็จะลงโทษอย่างไรก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

“ตามกฎหมาย เรายังปิดลาซาด้าไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอน และอยู่ที่การพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้กระทรวงดีอี และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน” นายชัยวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่ประชาชนมีความไม่พอใจในสิ่งที่ ลาซาด้า ได้ทำเพราะว่ากระทบต่อความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของพี่น้องประชาชนคนไหน หรือขององค์กรต่างๆที่จะต่อต้าน หรือแสดงความไม่เห็นด้วย ด้วยการปิดบัญชี หรือแบนลาซาด้า ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า สังคมไทยก็มีบริบทมีค่านิยมที่แตกต่างกับต่างประเทศ ดังนั้นผู้ที่จะมาทำธุรกิจในเมืองไทยต้องคำนึงถึงศีลธรรมอันดี ความรู้สึกของคนไทย โดยเฉพาะเรื่องที่กระทบต่อสถาบันอันเป็นที่เคารพของคนไทยด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News