เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ยันรัฐบาลจะไม่ทำให้คนไทยเดือดร้อน หลังต่างชาติทะลักท่องเที่ยว ชี้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ

โดย nicharee_m

6 พ.ค. 2565

22 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวภายหลังการประชุม ศบศ. ครั้งที่ ว่าวันนี้สบายใจขึ้นเพราะตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยยะสำคัญ หากรักษาระดับตัวเลขได้จนถึงปลายปีนี้ ต่อเนื่องต้นปีหน้าจะถือว่าเป็นเรื่องดี ซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ ภาคเอกชนและประชาชนทุกคนให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุขและมีความปลอดภัยช่วงโควิด-19 ความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้นต้องลดลง มิเช่นนั้นประชาชนจะต้องเดือดร้อน เพราะโครงการต่างๆที่รัฐบาลดำเนินการจะไม่สามารถฟื้นตัวได้

ทั้งนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบให้มีการเตรียมการจัดงาน​ Spacialised Expo​ 2028 ซึ่งมีความพยายามอยากให้จัดขึ้นที่ภูเก็ต รวมถึงการถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศในประเทศไทย และให้คนต่างชาติเข้ามา พำนักทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายเงินในไทยมากขึ้น แต่ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทำให้คนไทยเดือดร้อน ขออย่าตื่นตระหนกเรื่องนี้ เพราะจะมีคนนำไปบิดเบือน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีระบุได้ว่าตนได้ชี้แนะแนวทางจัดการงบประมาณ และคณะกรรมการจะนำไปศึกษาเพิ่มเติมเพื่อนำไปสู่แนวทางปฏิบัติ โดยในห่วงโซ่ด้านการท่องเที่ยวได้ให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมในการปรับปรุงซ่อมแซมในช่วงที่ต้องปิดกิจการเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาด ซึ่งหลังจากนี้จะมีการหารือกับธนาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลได้ใช้งบประมาณอย่างระมัดระวัง ทุกโครงการที่รัฐบาลดำเนินการมีเจตนามุ่งหวังเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

พร้อมย้ำหน่วยงานต่างๆให้สร้างความเข้าใจกับประชาชน ทุกอย่างต้องชัดเจนเพราะทุกวันนี้ไม่สามารถห้ามไม่ให้ใครคิดอะไรได้ แต่หน่วยงานต้องตอบคำถามประชาชนได้ทุกเรื่อง

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่เป็นปัญหาหลักในขณะนี้ก็จะดูแลประชาชนอย่างไร จึงขอให้ทุกคนติดตามสถานการณ์ในต่างประเทศด้วย เพราะราคาน้ำมันสูงขึ้นทุกวันและไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง เกิดความเดือดร้อนกันทั่วโลก

คุณอาจสนใจ

Related News