เลือกตั้งและการเมือง

"มินทร์" ชูโมเดล "มินิสนามบาสพลัส" เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ ในที่รกร้างสาธารณะทุกชุมชน

โดย attayuth_b

29 เม.ย. 2565

28 views

นายมินทร์ ลักษิตานนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลงพื้นที่หาเสียงกับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าพัฒนาพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเช่น ชุมชนคอกม้า เอกชัย ซ.8 แห่งนี้ ตอนก่อนลงสมัคร ส.ก.ตนมาเจอเป็นพื้นที่รกร้าง จึงคิดว่าน่าจะพัฒนาให้เกิดประโยชน์ได้ เลยปรึกษากับทีมงานแล้วก็ชุมชน จนได้ข้อสรุปว่า ทำเป็นสนามบาสขนาดเล็ก เพื่อเป็นโมเดล เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ในชุมชน ซึ่งพอทำเสร็จแล้วชุมชนชอบมาก เด็กก็มาใช้งาน ผู้ใหญ่ก็มาใช้งานได้  จากพื้นที่ไร้ประโยชน์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

"มินิสนามบาสพลัส คือ นอกจากจะเป็นสนามบาสแล้ว บางครั้งก็แปลงเป็นสนามบอล บ้างครั้งก็เป็นที่เต้นออกกำลังกาย เพราะพอพื้นที่สะอาดเรียบร้อย ทุกคนก็ใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรม"

นายมินทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนเดินสวัสดีทักทายพี่น้องในชุมชนทั่วเขตจอมทองแล้ว ตนมองว่า การผลักดันโนบายนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ทำได้ไม่ยากและหากได้เข้าไปเป็น ส.ก. ก็จะผลักดันพัฒนาพื้นที่แบบนี้ให้เกิดขึ้นตามนโยบายของตนคือ เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ ขยายการมีส่วนร่วมในชุมชน ให้มากขึ้นและให้ดีกว่าเดิม  

ซึ่งตรงนี้ยังอยู่ในอำนาจหน้าที่ที่ ส.ก.เสนอทำได้  ไม่ใช่การรับปากมั่วๆ หรือหาเสียงเกินหน้าที่ตนเอง อีกทั้งการเป็น ส.ก.ต้องทำงานกับผู้ว่า กทม.ทำงานร่วมกับชุมชนใน กทม. และทำเพื่อประชาชนใน กทม.นโยบายของตนจึงคือการอาสาพัฒนาเขตจอมทองของตนให้ดีขึ้น  เพื่อชาวจอมทองที่จะทันสมัยและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

ส่วนกรณีที่พรรคไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. มีผลกับการตัดสินใจของชาวบ้านหรือไม่นั้น นายมินทร์ กล่าวว่า ในชุมชนตอนนี้ ให้การตอบรับดีมาก เชื่อมั่นในตัวของตนและทีมงานที่ไม่เคยทิ้งพื้นที่ แม้ไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในเขตจอมทองก็ไม่มีผลและเป็นการดีด้วยซ้ำ เพราะหาก ประชาชน ให้โอกาสผมเป็น ส.ก.ผมสามารถทำงานได้กับทุกผู้ว่าฯทุกคน





คุณอาจสนใจ

Related News