เลือกตั้งและการเมือง

“สุดารัตน์” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย 3 เขต เร่งฟื้นเศรษฐกิจ เกษตร อุตสาหกรรม และท่องเที่ยว

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2565

56 views

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วยนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.จังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย นายพิชชาวุธ เหล่าศิริวิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดหนองคายเขต 1 หนุ่มนักธุรกิจเลือดใหม่ เจ้าของธุรกิจประดับยนต์ และโครงการบ้านจัดสรร น.ส.ทศพร จันทร์ศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 2 หญิงแกร่ง อดีตลูกข้าราชการครู เจ้าของธุรกิจการก่อสร้าง และนายธนพล ไลละวิทย์มงคล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคายเขต 3 นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของธุรกิจบริษัทขนส่งระหว่างประเทศไทย - สปป.ลาว และเป็นอดีตผู้สมัครนายก อบจ.หนองคาย

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวปราศัยท่ามกลางพี่น้องประชาชนกว่า 2,000 คน ที่มารอตอนรับอย่างล้นหลาม โดยมีการส่งเสียงเชียร์ว่า “ขอให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีของชาวอีสาน เพื่อมาแก้วิกฤตบ้านเมือง” ระหว่างการปราศัยที่อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย




คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เน้นย้ำว่าพรรคไทยสร้างไทย เป็นภาระกิจสุดท้ายของชีวิต ที่ต้องการทำให้พี่น้องประชาชน ”หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยังยืน” ให้ได้ พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง ไม่ใช่พรรคของคนใดคนหนึ่ง และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ ยุติความขัดแย้งแก่งแย่งอำนาจ ทุ่มเทดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน ซึ่งแค่ตนและผู้ร่วมอุดมการณ์ ไม่สามารถที่จะทำได้สำเร็จ จึงต้องขอแรงพี่น้องทุกคนมาช่วยกันสร้าง”พรรคไทยสร้างไทย”ให้เป็น”ทางเลือกใหม่ ทางรอดให้กับประเทศ” ให้สำเร็จร่วมกัน

“ความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร คือความทุกข์ของ’สุดารัตน์’ ที่สุดารัตน์ขอแบกรับไว้บนบ่า เพื่อแก้ทุกข์ของพี่น้องให้ได้ วันนี้มีพี่น้องเกษตรกรมาร้องเรียนถึง 4 กลุ่ม เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยราคาข้าวเหลือเพียงกิโลกรัมละ 5-7 บาท สวนทางกับต้นทุนการผลิต ที่ราคาปุ๋ยเพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 700 เป็น 1,750 บาท ซึ่งต้องได้ข้าว 250 กิโลกรัมต่อปุ๋ย 1 กระสอบ ทำให้เกษตรกรต้องขาดทุนยับเยิน ซึ่งรัฐต้องเข้ามาดูแลให้ราคาผลผลิตเพิ่มสูงขึ้น พร้อมลดต้นทุนโดยการช่วยปัจจัยการผลิต




พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายมุ่งเน้นไปสู่’เกษตรอินทรีย์’ แต่ในระหว่างเปลี่ยนผ่านต้องไม่เป็นภาระให้กับเกษตรกร ซึ่งในประเทศไทย มีแหล่งโปรแตสขนาดใหญ่ที่อีสาน พรรคไทยสร้างไทย เล็งเห็นว่าต้อง ส่งเสริมให้ประเทศไทยผลิตปุ๋ยได้เอง เพื่อลดการนำเข้าจากประเทศ เพราะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ไม่มีสารปนเปื้อนตกค้าง โดยมีการทำประชาพิจารณ์อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวระหว่างการปราศรัย

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า “ถ้าเลือกไทยสร้างไทยหนองคายยกทีมทั้งจังหวัด และได้”สุดารัตน์”ไปรับใช้ ราคาข้าวจะไม่ต่ำกว่าตันละ 15,000 บาท บำนาญประชาเดือนละ 3,000บาท อย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่าเห็นหน้า “สุดารัตน์” ขอให้พี่น้องจำไว้ว่า คือ’ไทยสร้างไทย’เท่านั้น เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด ให้กับลูกหลานของเรา





คุณอาจสนใจ

Related News