เลือกตั้งและการเมือง

“พชญา รักษ์กรุงเทพ” ลุยพระโขนง ชูนโยบาย “เมืองแห่งสุขภาพ” เมินถูกปล่อยข่าวโจมตี

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2565

98 views

น.ส.พชญา ปรีฎาพาก ผู้สมัคร ส.ก. เขตพระโขนง หมายเลข 2 ทีมรักษ์กรุงเทพ ลุยลงพื้นที่ชุมชนข้างโรงกลั่นบางจาก แขวงพระโขนงใต้  เขตพระโขนง เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ตนและทีมงานได้ดูแลมาตั้งแต่ช่วงที่มีการระบาดตั้งแต่ปี 2564 พร้อมเน้นย้ำนโยบายเมืองแห่งสุขภาพ หนึ่งใน 8 นโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่า กทม. หมายเลข 6 คือการส่งเสริมสุขภาพดีและการรักษาอย่างต่อเนื่องโดยรักษาพยาบาลครอบคลุมทุกพื้นที่ สร้างโรงพยาบาลให้ครบ 4 มุมเมือง เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย การปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์ การพบแพทย์ภายใน 60 นาที และการส่งยาให้ถึงบ้าน




นโยบายนี้เป็นแนวทางที่ทีมรักษ์กรุงเทพพยายามผลักดันให้เกิดการนำร่องในพื้นที่พระโขนงอยู่แล้ว ตั้งแต่เป็นคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เขตพระโขนง ซึ่งช่วงนั้นได้ทำงานจิตอาสา ทั้งประสานโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และโรงพยาบาลศิครินทร์ เข้าตรวจหาเชื้อในชุมชน และประสานมูลนิธิที่เกี่ยวข้องส่งผู้ป่วยที่พบเชื้อเข้ารักษาตัว ทั้งยังแจกหน้ากากอนามัย ประสานและจัดหาวัคซีนมาฉีดในกับชาวพระโขนง นอกจากนี้ยังมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรค แจกน้ำ อาหาร ถุงยังชีพให้ผู้ที่กักตัว และข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ




ทั้งนี้น.ส.วพชญา เปิดเผยว่า มีข่าวปลอมโจมตีตนเองว่าเป็นคนไม่มีผลงาน เพิ่งจะปรากฎตัวในพื้นที่ช่วงเลือกตั้ง ซึ่งทีมของคู่แข่งจากบางพรรคต้องการเคลมว่าสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน เหมือนกัน ซึ่งข่าวปลอมลักษณะนี้ถูกปล่อยจากหลายช่องทาง โดยเฉพาะทางไลน์ ทำให้ชาวบ้านสับสนว่าใครคือ ทีมอัศวิน กันแน่ ซึ่งตัวเองขอชี้แจงว่า ทีมรักษ์กรุงเทพ คือ ทีมผู้สมัคร ส.ก. ทีมเดียวกันกับ พล.ต.อ.อัศวิน โดยตรง และตนเองก็เป็นคนที่ทำงานในพื้นที่ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน มาตลอด

อย่างไรก็ตามตนมองว่าการปล่อยข่าวปลอมเช่นนี้เป็นการโจมตีกันเพื่อหวังผลทางการเมือง และทำให้ประชาชนในพื้นที่สับสน อาจเพราะว่าทีมรักษ์กรุงเทพของตนมีกระแสดีกว่า ประกอบกับมี พล.ต.อ.อัศวิน เป็นผู้สมัครผู้ว่า กทม. ช่วยดึงกระแสด้วยอีกทาง ในขณะที่คู่แข่งเองไม่มีหัวหน้าทีมเป็นผู้สมัครผู้ว่า กทม. ที่จะช่วยดึงกระแสก็เป็นได้




คุณอาจสนใจ

Related News