เลือกตั้งและการเมือง

“อนุทิน” เตรียมลุย มหกรรรมกัญชาเขต 12 ฮือฮาเมนูเด็ด “ข้าวตะไคร้สุขใจ” กินทีไร ยิ้มละมุน

โดย attayuth_b

27 เม.ย. 2565

19 views

นพ.ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 เม.ย.65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปเปิดงานวิชาการกัญชาทางการแพทย์ : ปลดล๊อกกัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้ ในเขตสุขภาพที่  12 จังหวัดพัทลุง ที่มีการจัด“งานวิชาการกัญชาการแพทย์ : ปลดล็อกกัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้”โดยในการจัดงานครั้งนี้ ประชาชนในเขตสุขภาพที่ 12 ประกอบไปด้วย 7 จังหวัด คือ จังหวัดตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา  มีความตื่นตัวกันมาก ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อศึกษาหาความรู้ ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ว่าจะปลูกและนำไปใช้ได้อย่างไรบ้าง

โดยนพ.ดุษฎี กล่าวว่า กิจกรรมที่น่าสนใจจะประกอบไปด้วย คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนไทยและแผนปัจจุบัน การสาธิตการปลูก การนำกัญชา กัญชง มาใช้ในระดับครัวเรือน การออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชา กัญชง ทั้งอาหารคาว หนาว น้ำเพื่อสุขภาพ ยาและเวชภัณฑ์ เครื่องสำอางค์ หลากหลายชนิด อาทิ การต่อยอดเรื่องธุรกิจกัญชา  การทำเมนูกัญชาเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

การเปิดงานในครั้งนี้ นายอนุทิน จะแสดงฝีมือในการทำ ข้าวตะไคร้สุขใจ กินทีไร ยิ้มละมุนซึ่งเป็นของพื้นถิ่นของชาวภาคใต้ ที่ได้นำส่วนผสมของกัญชา กัญชง มาประกอบ ทำให้เกิดการสร้างสุขภาพ และสร้างรายได้ ให้กับประชาชน อีกทางหนึ่งด้วย การจัดงานครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 29 เม.ย.-1 พ.ค.65 ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง






คุณอาจสนใจ

Related News