เลือกตั้งและการเมือง

“พลภูมิ” จี้ รัฐทบทวน สูตรคนละครึ่งเฟส 5 แนะ เร่งช่วยประชาชน หลังราคาสินค้า-น้ำมันปรับขึ้นราคา

โดย attayuth_b

26 เม.ย. 2565

24 views

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวจะมีการปรับสูตรในโครงการ คนละครึ่ง เฟส 5 จากเดิมรัฐสนับสนุน 50% ประชาชนจ่าย 50% เป็น รัฐสนับสนุน 25% และประชาชนจ่ายเงิน 75% ว่า ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าโครงการคนละครึ่ง สามารถบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีพอสมควร แต่การที่รัฐบาลจะปรับเปลี่ยนสูตรการช่วยเหลือ โดยรัฐจ่ายเพียง 25% แบบนี้ไม่น่าจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์และชื่อโครงการ อีกทั้งการจะสานต่อนโยบายควรทำให้เหมือนเดิมหรือดีขึ้นกว่าเดิม เช่น รัฐสนับสนุน 75% น่าจะดีกว่า ถือเป็นการช่วยประชาชนมากขึ้นในภาวะยากลำบาก ข้าวของเครื่องใช้ สินค้าอุปโภคบริโภคปรับขึ้นราคาต่อเนื่อง โดยเฉพาะเดือนหน้ามีแนวโน้มจะปรับราคาขึ้นสูงอีก เพราะรัฐไม่อุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลแล้ว ดังนั้นขอให้ทบทวน

นายพลภูมิ กล่าวอีกว่า น่าเห็นใจประชาชนที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจและโรคระบาดอย่างโควิด-19 ประกอบกับมีรายจ่ายเพิ่มเติมอย่างค่า ATK  เดือนๆหนึ่งรายได้ก็แทบจะไม่พอรายจ่าย คนมีเงินเดือนว่าลำบากแล้ว แต่คนรากหญ้าจะเอาเงินจากตรงไหนไปประทังชีวิต

"รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวในการบริหารประเทศ ไม่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง ใช้งบประมาณของรัฐ หมดไปกับโครงการที่ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นหากปล่อยให้บริหารประเทศต่อไป พี่น้องประชาชนคงลำบากและคงไม่ทนกับความล้มเหลวของรัฐบาล ทางที่ดีควรรีบยุบสภา เปิดโอกาสให้คนที่มีฝีมือเข้ามาบริหารประเทศจะดีกว่า" นายพลภูมิ กล่าว





คุณอาจสนใจ

Related News