เลือกตั้งและการเมือง

‘ปารีณา’ ร้อง ก.วัฒนธรรม เอาผิดเวทีมิสแกรนด์ อ้างสวมชุดวาบหวิว ขัดศีลธรรมไทย

โดย nicharee_m

20 เม.ย. 2565

163 views

‘ปารีณา’ ร้องเรียน กระทรวงวัฒนธรรม ไม่เพิกเฉย การประกวดมิสแกรนด์ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี เขต 3 โพสต์เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ระบุว่า

#ร้องกระทรวงวัฒนธรรม #กระทรวงฯต้องไม่เพิกเฉย เพื่อสังคมที่ดี เพื่อลูกหลานปลอดภัย

วันนี้มาร้องเรียนการจัดการประกวดมิสแกรนด์ ได้อาจมีการจัดเตรียมชุดว่ายน้ำ หรืออนุญาตให้ผู้เข้ากระกวดได้ใส่ชุดว่ายน้ำ ที่วาบหวิว ที่มีเนื้อผ้าบาง และเว้ามาก จนอาจสามารถเห็นอวัยวะที่สำคัญของผู้หญิง

การจัดการประกวดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ไม่คำนึงถึงหน้าตาของประเทศ ผิดมาตราฐาน จริยธรรม และศีลธรรมของประเทศ กระทรวงวัฒนธรรมมีหน้าที่ดูแล

กองประกวดถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กและเยาชน เป็นการกระทำอนาจารในที่สาธารณะ ขอเรียกร้องให้ กระทรวงวัฒนธรรมต้องไปแจ้งความกล่าวโทษร้องทุกข์กับคนที่จัดการประกวด และควรมีการจัดมาตราฐานในการจัดการประกวดนางงาม

ขออนุญาต ยกตัวอย่าง ในสหรัฐอเมริกา เมื่อ เจเน็ต แจ๊คสัน ที่ขึ้นแสดงแล้วนมหลุดออกมาระหว่างการแสดง ถูกกระทรวงวัฒนธรรมของอเมริการลงโทษไม่ให้จำหน่ายแผ่นเสียงเป็นเวลา 2 ปี ไม่ให้โฆษณา หรือวิทยุ 2 ปี จนทำให้เจเน็ต แจ๊คสันหมดอนาคตถึงวันนี้

แสดงให้เห็นชัดว่า ขนาดวัฒนธรรมตะวันตกยังยอมไม่ได้เลย ประเทศไทยยิ่งยอมไม่ได้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ไม่เพิกเฉย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องมีดำเนินการทำโทษ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ปล.ไปกระทรวงไม่เจอรัฐมนตรีท่านไปงานรัตนโกสินทร์ค่ะ ขอฝากความหวังกับกระทรวงฯด้วยนะคะ

คุณอาจสนใจ

Related News