เลือกตั้งและการเมือง

ออกหมายจับ ‘ยิ่งลักษณ์’ ไม่มาศาล คดีทุจริตโรดโชว์

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

236 views

ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งรับฟ้องคดีทุจริตโรดโชว์ นัดตรวจหลักฐาน 12 ก.ย.นี้ สั่งออกหมายจับ ‘ยิ่งลักษณ์’ อดีตนายกฯ จำเลยที่ 1 ไม่มาศาล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 เม.ย.65 ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลมีคำสั่งรับฟ้องคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี , นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), นายระวิ โหลทอง กรรมการบริษัท สยามสปอร์ตฯ

เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต โดยมุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันราคาจัดจ้าง โครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020  อย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้อประโยชน์แก่บริษัท มติชนฯ และบริษัท สยามสปอร์ตฯ จัดทำโครงการดังกล่าว  

โดยจำเลย 5 ราย เดินทางมาศาล ยกเว้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ได้มีเอกสารแต่งตั้งนายนพดล หลาวทอง เป็นทนายความ

จากนั้นศาลได้อ่านอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 6 ฟัง โดยจำเลยทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา และทำหนังสือขอขยายระยะเวลาคำให้การ

โดยศาลได้อนุญาตและได้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 12 ก.ย. 2565  เวลา 09.30 น. พร้อมออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่เดินทางมาศาลโดยไม่แจ้งเหตุ และให้ ป.ป.ช.ดำเนินการติดตามตัวให้มารับฟังคดี  

พร้อมกันนี้ยังได้อนุญาต นายระวิ โหลทอง ไม่ต้องเดินทางมาฟังการพิจารณาและตรวจพยาน เนื่องจากมีอายุ 80 ปี และมีโรคประจำตัว

คุณอาจสนใจ

Related News