เลือกตั้งและการเมือง

ศาลให้ประกัน "ธนาธร" คดี ม.112 ไลฟ์วิจารณ์วัคซีน ยันยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง

โดย panisa_p

11 เม.ย. 2565

41 views

วันนี้ (11 เม.ย. 65)  ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้นัดสอบคำให้การ ในคดี อ.875/2565 พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 โจทก์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จำเลย ข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์


และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. โดยศาลอาญาอนุญาตให้ประกันแล้ว ตีราคาประมาณ 90,000 บาทพร้อมกำหนดเงื่อนไข


ห้ามจำเลยกระทำการใด ๆ ในทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา หรือไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์อีก ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว มิฉะนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน เเละกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้  เวลา 09.00 น.


นายธนาธร กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าสิ่งที่ได้กระทำไปมีเจตนาที่ดีให้กับบ้านเมือง เพื่อปกป้องสถาบันฯ ยืนยันว่าสิ่งที่ได้กระทำการลงไปนั้น บัดนี้เวลาก็ได้พิสูจน์แล้วว่า สิ่งที่ต้นพูดเป็นความจริงวัคซีนที่สามารถป้องกันไวรัสโควิดได้มากที่สุดคือ mRNA


เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสิ่งที่พูดไปเป็นผลประโยชน์ของประชาชน หรือไม่อย่างไร ประชาชนก็คงตัดสินใจเองได้ ส่วนในชั้นตรวจพยานหลักฐานหลังจากนี้เราให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพร้อมต่อสู้คดี และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา ก็คงเตรียมการเต็มที่


ถามว่ามองว่าสิ่งที่เกิด เป็นการกันแกล้งทางกฏหมายหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคที่มีคดีทางการเมืองมากที่สุดมีคดี 112 มากที่สุดมากกว่าทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา ตนยืนยันว่าการใช้กระบวนการแบบนี้ทางการเมืองมากลั่นแกล้งไม่เป็นคุณต่อสถาบันฯ


ตนไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้ายขอให้กำลังใจผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วยคดีความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็น พรบ.คอมฯ พรก.ฉุกเฉินหรือมาตรา 112 และหลังจากนี้ตนก็ทำเต็มที่ ไม่ว่าเรื่องไหนที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนก็ต้องพูด


นายธนาธรกล่าวว่า ขอยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง สถานการณ์สิทธิมนุษย์ชนของประเทศไทยตกต่ำอย่างน่าใจหาย สิทธิเสรีภาพความเท่าเทียมกันทางประชาธิปไตยของประชาชนเป็นเรื่องเดียวกันกับความเท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ เป็นเรื่องเดียวกับผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน


เพราะเป็นเรื่องของอำนาจและการจัดสรรผลประโยชน์ของประชาชนตราบใดที่ประชาชนยังไม่มีอำนาจก็จะไม่มีทางมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอให้มาร่วมมือกัน ทำให้อำนาจสูงสุดของประเทศนี้เป็นของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News